Tin tức pháp luật hôm nay 8/6/2021: 15 năm tù cho giáo viên mầm non đánh bé 2 tuổi tử vong

(VOH) – Thấy bé trai ăn chậm và ngậm cơm nên một cô giáo tại điểm giữ trẻ không phép đã dùng tay đánh hai cái khiến bé té ngã, chấn thương.

Khởi tố 7 thanh niên chuyên cho vay lãi suất lên đến 1.000%/năm

Ngày 8/6, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã khởi tố 7 đối tượng để làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

7 đối tượng gồm: Bùi Vương Quân (41 tuổi), Nguyễn Cảnh Hoàng (24 tuổi), Trần Hoàng Danh (22 tuổi), Lê Huỳnh Đức (23 tuổi), Phan Chí Thành (31 tuổi), Hoàng Thế Tiến (19 tuổi) và Bùi Hoài Nam (26 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đắk Lắk) – Báo NLĐ thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, đầu năm 2021, các đối tượng trên đã in các tờ rơi quảng cáo với nội dung: "Cho vay lãi suất thấp, thủ tục đơn giản, giải ngân trong ngày" rồi đi rải trên các tuyến đường. 

Tin tức pháp luật hôm nay 8/6/2021: 15 năm tù cho giáo viên mầm non đánh bé 2 tuổi tử vong 1
Các đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: NLĐ

Sau đó, khi người dân liên hệ mượn tiền thì các đối tượng sẽ đến tận nhà xác minh tài sản. Nếu đủ điều kiện để trả nợ thì sẽ cho vay. 

Với thủ đoạn trên, từ đầu năm 2021 đến khi bị bắt, 7 đối tượng này đã cho hơn 100 người dân ở tỉnh Đắk Lắk vay tổng số tiền trên 3 tỉ đồng. Mức lãi suất cho vay "cắt cổ" từ 243,3% đến 1.095%/năm, thu lợi bất chính hơn 1 tỉ đồng.

15 năm tù cho giáo viên mầm non đánh bé 2 tuổi tử vong

Ngày 8/6, TAND Vĩnh Long xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Dương Thị Ngọc Giàu (giáo viên mầm non, 27 tuổi, ngụ xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít) 15 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, tháng 3/2020, Giàu thuê nhà tại địa chỉ 89/5, đường 8/3, phường 5, TP Vĩnh Long để ở và mở điểm giữ trẻ. Dù không được cấp phép nhưng Giàu vẫn nhận chăm sóc cho 7 trẻ có độ tuổi từ 11 tháng đến 42 tháng tuổi.

Tin tức pháp luật hôm nay 8/6/2021: 15 năm tù cho giáo viên mầm non đánh bé 2 tuổi tử vong 2
Dương Thị Ngọc Giàu tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGPO 

Ngày 13/11/2020, bé Trần Hoàng L. (2 tuổi, ngụ phường 1, TP Vĩnh Long) được cha đưa đến nhà trẻ của Giàu. Do bé L. bị sốt nhẹ nên gia đình gửi lại thuốc nhờ Giàu cho bé uống. 

Đến khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, Giàu đút cơm cho L. nhưng bé ăn chậm, ngậm cơm. Tức giận, Giàu dùng tay đánh mạnh liên tiếp hai cái vào lưng bé L.  

Sau khi bị đánh bé L. có biểu hiện suy yếu, bụng trương cứng không thể tiếp tục ăn và bị ói. Sao đó, L. bước đi thì bị vấp ngã úp mặt xuống nền gạch men.

Lúc này, Giàu điện thoại cho gia đình bé đến đón về nhưng không nói về chuyện đã đánh bé. Thấy con không bình thường, gia đình đã đưa bé đến bệnh viện cấp cứu và bé trai tử vong sau đó. 

Kết luận giám định pháp y của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long cho thấy, nguyên nhân bé L. tử vong là do sốc mất máu cấp, kết hợp đa chấn thương...

Trong quá trình điều tra, Giàu thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

Qua quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên HĐXX tuyên phạt bị cáo 15 năm tù giam và bồi thường 200 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.