Tin tức pháp luật hôm nay 8/7/2020: Nhóm “dân chơi” thuê căn hộ cao cấp thác loạn ma túy

(VOH) – Một nhóm “dân chơi” từ Vũng Tàu lên TPHCM thuê căn hộ cao cấp tại quận 4 để thác loạn ma túy. 

Nhóm “dân chơi” thuê căn hộ cao cấp thác loạn ma túy

Công an phường 12, quận 4, TPHCM, ngày 8/7 cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý nhóm “nam thanh nữ tú” gồm 8 nam 1 nữ để điều tra làm rõ về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý bị phát hiện ở khu vực.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 6/7, trinh sát Công an phường 12, quận 4 tiến hành kiểm tra hành chính 1 căn hộ ở tòa nhà S.R. nằm trên đường Bến Vân Đồn (phường 12, quận 4, TPHCM). Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện có 1 nhóm “dân chơi” gồm 8 nam 1 nữ đang phê ma túy.

Nhóm thanh niên tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGPO

Hiện trường công an thu giữ nhiều túi chứa tinh thể màu trắng và viên nén nghi là ma túy tổng hợp. Công an đã tiến hành lập biên bản đưa nhóm này về trụ sở để điều tra làm rõ.

Qua kiểm tra, tất cả thành viên trong nhóm này dương tính với chất ma túy. Nhóm này khai đi từ Vũng Tàu lên TPHCM rồi thuê căn hộ trên với giá 3,5 triệu đồng/ngày. Sau đó, nhóm cùng nhau sử dụng ma túy.

Hiện công an đang điều tra mở rộng, xử lý theo quy định. 

Khởi tố vụ đào mộ người nhà "con nợ" vì không trả tiền vay

Ngày 8/7, Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lâm Văn Quýnh (SN 1964, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) để điều tra về hành vi "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt". 

Tuy nhiên, do hiện nay ông Quýnh đã bỏ đi khỏi nơi cư trú nên cơ quan điều tra tiếp tục truy bắt.

Căn nhà và thửa đất nơi chủ nợ đào mộ người chết - Ảnh: TTO

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2019, ông Nguyễn Hữu Kiệm (ngụ xã Hậu Thành, huyện Cái Bè) có thế chấp thửa đất của mình cho ông Quýnh để vay 300 triệu đồng với lãi suất 18 triệu đồng/tháng. 

Dù là thế chấp tài sản nhưng ông Kiệm và ông Quýnh có đến Phòng Công chứng Mỹ Thuận lập hợp đồng công chứng với nội dung ông Kiệm chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho ông Quýnh.

Sau khi vay, ông Kiệm đóng lãi cho ông Quýnh, nhưng đến tháng 2/2020 thì không có khả năng đóng tiếp nữa.

Ngày 6/5, ông Quýnh đã thuê 3 người khác với giá 7 triệu đồng để lấy hài cốt bà Trần Thị Hoằng (SN 1926, là mẹ vợ của ông Kiệm) và đốt lấy tro, mang vào chùa gửi.

Ngày 14/5, Công an huyện Cái Bè phối hợp Viện kiểm sát nhân dân huyện Cái Bè khám nghiệm hiện trường vụ xâm phạm mồ mả, hài cốt trên.

Bước đầu, ông Quýnh khai sự việc như trên nhưng do đã bán thửa đất này cho người khác và người mua đề nghị phải lấy hài cốt đưa đi thì họ mới mua, nên ông Quỳnh mới thuê người đào hài cốt bà Hoằng lên đốt và mang vào chùa.

Cháy tiệm cầm đồ ở Bình Dương, cả gia đình tử vong – Tiệm cầm đồ rộng khoảng 200m2, mới hoạt động được ít tháng bất ngờ bùng cháy dữ dội khiến 3 người bên trong tử vong.