Tin tức pháp luật hôm nay: Đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng

(VOH) – Bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp với nội dung thông tin không kiểm chứng, dùng ngôn từ nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Công an TPHCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 18/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TPHCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng, tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam.

Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị truy tố vì tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Tin tức pháp luật hôm nay 18/8/2022: Đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO 

Báo TTO đưa tin, khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream được nhiều người theo dõi, chia sẻ, bình luận.

Tại các buổi livestream, bà Hằng đã phát ngôn những nội dung về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều nghệ sĩ.

Bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên Internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác, trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Tháng 3/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Đối với một số cá nhân có dấu hiệu vai trò đồng phạm, giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Nhân viên quán karaoke chém khách gần lìa cánh tay

Tối 18/8, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) cho biết, đang điều tra làm rõ vụ một người đàn ông bị chém gần lìa tay trên địa bàn.

Báo SGGPO đưa tin, rạng sáng cùng ngày, anh N.P.C. (SN 1978, ngụ TP Thủ Đức) cùng 3 người khác làm việc ở chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (TPHCM). Hết giờ làm, anh C. cùng nhóm bạn rủ nhau đi hát karaoke ở quán tại phường Bình Chiểu.

Tin tức pháp luật hôm nay 18/8/2022: Đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng 2
Nạn nhân điều trị tại bệnh viện - Ảnh: SGGPO 

Khoảng 5 giờ 30 cùng ngày, nhóm anh C. mâu thuẫn với nhân viên của quán nên cự cãi đánh nhau. Sau đó, anh C. bị một nhân viên trong quán cầm hung khí chém gần đứt lìa cánh tay. 

Nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu điều trị. Các bác sĩ đã nối cánh tay lại cho bệnh nhân và đang theo dõi tình trạng sức khỏe.

Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng và triệu tập nhiều người tới làm việc. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.