Tin tức pháp luật hôm nay 19/8/2022: Gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

(VOH) – Viện KSND TPHCM vừa tiếp tục gia hạn tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Tiếp tục tạm giam thêm 20 ngày với bà Nguyễn Phương Hằng

Báo TTO đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã hoàn tất điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện KSND TPHCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ngày 19/8, Viện KSND TPHCM đã ra lệnh tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng. Thời hạn tạm giam là 20 ngày.

Tin tức pháp luật hôm nay 19/8/2022: Gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) - Ảnh: TTO

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream được nhiều người theo dõi, chia sẻ, bình luận. Tại các buổi livestream, bà Hằng đã phát ngôn những nội dung về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều nghệ sĩ.

Bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác, trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Tháng 3/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Bé gái 9 tuổi bán hàng ven đường bị cướp tấn công, dao cứa rách miệng

Ngày 19/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Hồ, Sơn La cho biết đã bắt giữ thành công đối tượng cướp tiền và điện thoại của bé gái 9 tuổi bán hoa quả.

Báo CAO đưa tin, ngày 17/8, Công an huyện Vân Hồ tiếp nhận tin báo của anh Lý Bảo On (SN 1979, trú xã Hua Păng, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) về việc con gái Lý Bảo Thy (9 tuổi) bị cướp tấn công lấy tiền và điện thoại khi đang bán hoa quả ven Quốc lộ 43 (thuộc địa phận bản Tin Tốc, xã Chiềng Khoa).

Tin tức pháp luật hôm nay 19/8/2022: Gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng 2
Bé gái bị cướp tấn công, dao cứa rách miệng - Ảnh: CAO

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra, Công an huyện đã làm rõ đối tượng gây án là Hà Quốc Huy (SN 2002, trú bản Nà Chá, xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ) và tiến hành bắt giữ.

Theo đó, cháu Lý Bảo Thy đã bị Huy bóp miệng và cướp tiền, điện thoại. Trong quá trình giằng co, thấy bé gái có cầm dao trên tay, đối tượng giằng dao khiến dao chạm vào miệng bé làm rách ở hai bên miệng, được đưa vào bệnh viện điều trị.

Công an huyện Vân Hồ cho biết, khi bị truy bắt, đối tượng Hà Quốc Huy lẩn trốn trong rừng sâu cùng số tiền và điện thoại cướp được, và tìm cách bỏ trốn về xuôi.

Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận hành vi, đồng thời thừa nhận trước đó đã trộm xe máy mang BKS: 26P1-053.43 của anh Bàn Văn Thắng (SN 1991, trú xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ) xảy ra vào ngày 16/8.

Bắt giam đối tượng nhận 3 tỷ đồng và 10 ngàn USD để 'chạy án'

Ngày 19/8, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tạ Ngọc Ánh (SN 1989, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi Buôn lậu xe ôtô có nguồn gốc từ Lào về Việt Nam.

Báo CAO đưa tin, trước đó do lo sợ, Ánh đã liên hệ với Nguyễn Tiến Thành (SN 1990, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) để nhờ Thành “chạy án” giúp Ánh. Mặc dù Thành không có khả năng, điều kiện để giúp nhưng vẫn nhận của Ánh số tiền 3 tỷ đồng và 10 nghìn đô la Mỹ để giúp Ánh không bị khởi tố hình sự. 

Tin tức pháp luật hôm nay 19/8/2022: Gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng 3
Sau khi nhận tiền từ Ánh, Thành đã sử dụng vào các mục đích khác - Ảnh: CAO 

Ngày 16/8, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 04 tháng đối với Nguyễn Tiến Thành về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Hiện cơ quan điều tra đã thu hồi được số tiền 3 tỷ đồng và hiện đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án với những đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.