Tin tức pháp luật mới nhất: Khởi tố nhóm đi xe hơi trộm chó chuyên nghiệp 

(VOH) – Các đối tượng tại các tỉnh thành, tập hợp thuê trọ chuyên hành nghề trộm chó và sẵn sàng đánh trả chủ khi bị phát hiện. 

Khởi tố nhóm đi xe hơi trộm chó chuyên nghiệp 

Ngày 17/8, Công an thành phố Gia Nghĩa cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với nhóm 7 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản – Báo TTO thông tin. 

Các đối tượng gồm: Lưu Văn Đỏ (39 tuổi), Nguyễn Tấn Hùng (49 tuổi), Tạ Đức Hiên (28 tuổi), Nguyễn Đăng Khoa (28 tuổi), Lưu Văn Sơn (33 tuổi), cùng trú tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Phan Văn Dược (38 tuổi, trú tại huyện Cư Jút, Đắk Nông) và Hoàng Văn Cường (53 tuổi, trú tại huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên).

Tin tức pháp luật hôm nay 17/08/2020: Khởi tố nhóm đi xe hơi trộm chó chuyên nghiệp 
Nhóm đối tượng chuyên hành nghề trộm chó - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, nhóm này từ TP Bảo Lộc qua TP Gia Nghĩa thuê nhà ở rồi cùng nhau trộm chó. Sau khi trộm được chó, các đối tượng đưa về nhà thuê ở tổ 5, phường Nghĩa Đức, TP Gia Nghĩa phân loại, làm sạch rồi dùng xe 7 chỗ chở về nhà tại TP Bảo Lộc cất giấu và tiêu thụ.

Sau một thời gian theo dõi, sáng ngày 11/8, Công an thành phố Gia Nghĩa kiểm tra nơi ở của những người này, phát hiện 15 con chó, trong đó có 4 con đã làm sạch lông, 5 con đã chết, 6 con chó còn sống bị cột băng keo ở mõm được nhốt trong lồng. Đồng thời, thu giữ các phương tiện, công cụ để đi trộm chó như súng điện, bả chó...

Tin tức pháp luật hôm nay 17/08/2020: Khởi tố nhóm đi xe hơi trộm chó chuyên nghiệp 
Tang vật, phương tiện dùng để trộm chó - Ảnh: TTO

Đặc biệt, nhóm này khai còn mang theo ớt bột, súng bắn tên tự chế để sẵn sàng chống trả lại chủ nhà khi bị phát hiện.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Khởi tố vụ tai nạn giao thông làm 8 người chết ở Bình Thuận

Ngày 16/8, Công an huyện Hàm Tân, Bình Thuận cho biết đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về giao thông đường bộ.

Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn trên là do xe khách 16 chỗ mang BKS: 86B - 010.87 chạy theo hướng Bình Thuận - TPHCM, khi đến km 1767 thuộc xã Tân Đức đã lấn sang trái, tông trực diện vào xe tải mang BKS: 79N - 0315 do tài xế Phan Thanh Tùng (29 tuổi, quê Khánh Hòa) cầm lái theo chiều ngược lại.

Tin tức pháp luật hôm nay 17/08/2020: Khởi tố nhóm đi xe hơi trộm chó chuyên nghiệp 
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: TTO

Bước đầu xác định, tài xế cầm lái chiếc xe 16 chỗ trên là Lê Thanh Trúc (48 tuổi) và đã chết trong vụ tai nạn trên. Qua xác minh tại Sở GTVT Bình Thuận, tài xế Trúc chưa đủ điều kiện để lái xe khách 16 chỗ.

Được biết, chiếc xe 16 chỗ trên được chủ xe giao cho tài xế Nguyễn Thanh Tiệp cầm lái. Tài xế Tiệp bị thương trong vụ tai nạn trên.

Công an huyện Hàm Tân đang xem xét, khởi tố bị can về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển.

Khởi tố nữ 9X môi giới bán dâm cho nam HLV thể hình – Là một du học sinh tại Trung Quốc về nước trong đợt dịch Covid-19, Thảo tận dụng các mối quan hệ xung quanh để môi giới mại dâm, kiếm thêm thu nhập. 

Bắt nhóm đối tượng giấu 3kg ma túy trong quả bí ngô - Dù các đối tượng đã cất giấu 3kg ma túy tổng hợp trong 3 quả bí ngô được làm rỗng ruột rồi gắn lại nhưng vẫn không thoát được lực lượng chức năng.