Tin tức pháp luật: Phát hiện nhiều người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam

(VOH) – Nhóm người đi làm thuê tại Trung Quốc men theo khu vực hẻo lánh nguy hiểm tại mốc 783 biên giới Việt Nam - Trung Quốc để đi chui về Việt Nam, đã bị phát hiện đưa về cách ly theo quy định.

Phát hiện nhiều người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam

Theo báo TTO đưa tin, khoảng 7 giờ ngày 29/12, đồn biên phòng Ngọc Chung, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng phát hiện 9 người Việt Nam (trong đó có 2 trẻ em) trở về qua khu vực mốc 783.

Được biết, nhóm người trên khai nhận đi làm thuê tại Trung Quốc. Theo xe đò từ Trung Quốc chở đến khu vực biên giới và chỉ đường đến mốc 783 rồi men theo khu vực đường mòn, lối mở để tìm đường về Việt Nam.

Mốc 783 rất xa, cách trung tâm đơn vị khoảng hơn 20km. Đường đi rất khó khăn, không có sóng điện thoại nên các đối tượng thường lợi dụng nơi heo hút để nhập cảnh trái phép. 

Tin tức pháp luật hôm nay 29/12/2020: Phát hiện nhiều người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam ảnh 1
Nhóm người nhập cảnh trái phép về Việt Nam - Ảnh: TTO

Hiện đơn vị đã lập danh sách nhóm người nhập cảnh trái phép và đưa đi cách ly theo quy định.

Tại đồn biên phòng Ngọc Chung, từ đầu năm 2020 đã phát hiện trên 500 người nhập cảnh trái phép, đặc biệt cao điểm là trung tuần tháng 12 là thời điểm cận Tết Nguyên đán, phát hiện 18 vụ nhập cảnh trái phép với 380 người.

Đâm chết bạn vì đưa thiếu tiền thắng đánh bạc 

Ngày 29/12, TAND TPHCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đang (33 tuổi, quê Bến Tre) tù chung thân về tội "Giết người" – Báo TTO thông tin. 

Theo hồ sơ vụ án, ngày 4/5/2019, Đang đến nhà trọ của anh Dương Hồng Nghiêm (bạn làm chung công ty) tại phường Linh Xuân, quận Thủ Đức để nhậu và ngủ lại đây. Đến trưa ngày hôm sau, 2 người tâm sự chuyện nợ nần và có ý định cùng nhau tự tử. 

Ngoài ra, anh Nghiêm kể chuyện cho Đang việc xích mích với 2  đồng nghiệp khác. Dự định gọi 2 người đó đến, xử lý rồi cùng chết với nhau, nhưng 2 người này không bắt máy. 

Tin tức pháp luật hôm nay 29/12/2020: Phát hiện nhiều người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam ảnh 2
Nguyễn Văn Đang tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Lúc này, anh Nghiêm xin lỗi Đang vì trước đó có đưa tài khoản cho Đang để đánh bạc qua mạng internet (trang Bong88), Đang thắng được 95 triệu nhưng Nghiêm chỉ mới đưa cho Đang 50 triệu đồng và kêu Đang đánh bạc nhiều lên vì Nghiêm có ăn chia với nhà cái.

Nghe xong Đang cầm dao chém nhiều nhát vào đầu anh Nghiêm. Nạn nhân dùng tay đỡ và bỏ chạy ra cửa thì bị té ngã, đối tượng tiếp tục chém liên tiếp vào đầu nạn nhân khiến anh chết tại chỗ.

Sau đó, Đang cho điện giật để tự tử nhưng không chết nên dùng dao đâm vào cổ làm bất tỉnh, nhưng vẫn không chết nên đã gọi cho cảnh sát đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Đang thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.