TPHCM lại phát hiện 9 người nhập cảnh trái phép tại quận Thủ Đức

(VOH) - Sáng 29/12, cơ quan chức năng lại thông báo phát hiện thêm 9 người nhập cảnh trái phép tại quận Thủ Đức.

Trung tâm Y tế quận Thủ Đức TPHCM đã báo cáo những trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn.

Theo báo cáo, vào lúc 1 giờ 45 ngày 28/12, tại khu phố 3 phường Bình Chiểu (Quận Thủ Đức), Cảnh sát giao thông Bình Triệu đã kiểm tra và phát hiện trên xe khách có 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép không giấy tờ tùy thân và 4 người Việt Nam (1 khách, 2 tài xế, 1 phụ xe).

Xe khách nói trên chở tổng cộng 14 người xuất phát từ bến xe Thượng Lý (Hải Phòng) vào lúc 7 giờ 30 ngày 26/12 và đến phường Bình Chiểu (Quận Thủ Đức) vào lúc nửa đêm 27/12. Tài xế khai nhiều khách lên xuống xe trên đường đi nhưng không nắm được thông tin cụ thể.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế quận Thủ Đức phối hợp Cảnh sát giao thông Bình Triệu và Công an phường Bình Chiểu chuyển 5 người Trung Quốc đến khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi TPHCM, 4 người Việt Nam thực hiện cách ly tại khu tập trung quận Thủ Đức.

Trung tâm Y tế quận Thủ Đức đã lấy mẫu những người nói trên xét nghiệm. Kết quả lần đầu ghi nhận tất cả âm tính với virus SARS-CoV-2.

cách ly, dã chiến củ chi, voh.com.vn
5 người Trung Quốc được chuyển đến khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi TPHCM

Từ đầu năm tới nay, lực lượng Bộ đội biên phòng đã duy trì trên 6.000 chốt gác ở đường mòn, lối mở và làm thủ tục cho hơn 2,7 triệu người nhập cảnh, phát hiện hơn 20.000 trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Dù vậy, tình trạng người Việt Nam nhập cảnh trái phép, trốn cách ly khi về nước vẫn diễn biến phức tạp. Không ít lao động ở Lào, Campuchia và các quốc gia khác về không muốn cách ly nên tìm cách nhập cảnh trái phép qua các đường mòn lối mở; một số lao động từ Brunei nhập cảnh trái phép về nước qua tuyến biển…

Các đối tượng tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép chủ yếu liên hệ tìm người qua mạng xã hội, zalo hoặc liên lạc với nhau bằng sim rác sau đó thuê xe ôm, taxi để vận chuyển người trái phép.

Điều này đang gây ra vô số khó khăn cho công cuộc chống dịch Covid-19 tại Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.