Chờ...

TPHCM: Công an vào cuộc xác minh vụ nhiều trẻ em bị bạo hành tại mái ấm Hoa Hồng

TP HCM - Công an Quận 12, TPHCM phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra, xác minh vụ bạo hành nhiều trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12.

Ngày 4/9, liên quan đến vụ bạo hành nhiều trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TPHCM), Công an Q.12, Công an P.Trung Mỹ Tây phối hợp UBND P.Trung Mỹ Tây tiến hành kiểm tra mái ấm và mời một số người về trụ sở làm việc, trong đó có bảo mẫu Cẩm và chủ mái ấm là bà Giáp Thị Sông Hương.

Bảo mẫu Tuyền, Huyền, Ba hiện không có mặt tại mái ấm.

mai-am-hoa-hong-0409824
Cảnh các em bé bị bảo mẫu đánh đập dã man tại "Mái ấm Hoa Hồng" khiến dư luận không khỏi phẫn nộ - Ảnh: Thanh niên

Báo Thanh niên đưa tin, qua kiểm tra, hiện Mái ấm Hoa Hồng có khoảng 80 trẻ, vượt quá số lượng so với giấy phép hoạt động là 39 trẻ (giấy phép do Phòng LĐ-TB-XH Quận 12 cấp).

Mái ấm Hoa Hồng nuôi dưỡng 3 nhóm: trẻ sơ sinh (lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi), trẻ từ 1 - 2 tuổi và trên 2 tuổi. Trong đó, phòng trẻ sơ sinh của mái ấm có khoảng 20 trẻ, bé lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi, bé nhỏ nhất chưa đầy 1 tháng. 

Một số báo chí phản ánh, Mái ấm Hoa Hồng như "địa ngục trần gian" đối với trẻ em được nuôi dưỡng tại cơ sở này.

Cụ thể, quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo mẫu tên T. có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ. Trong đó, có bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị T. ngồi lên người, nhéo lỗ tai. Thậm chí, một bé còn bị T. tác động vật lý đến chảy máu miệng, nhấc lên cao rồi ném xuống nệm.

Người dân sống tại khu vực cũng cho biết thường nghe tiếng các cháu khóc, lớn tiếng của bảo mẫu bên trong mái ấm nhưng khi sang tìm hiểu thì đều ngăn không cho vào.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an Quận 12 phối hợp với các đơn vị liên quan đã vào cuộc điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.