Chờ...

Giáo viên bị bắt vì dùng chân siết cổ cậu bé tự kỷ 3 tuổi trong giờ kể chuyện

MỸ - Một giáo viên ở Florida đã bị bắt vì dùng chân kẹp cổ một cậu bé tự kỷ 3 tuổi trong giờ kể chuyện. Dù đứa trẻ hét lên, cô giáo này dường như vẫn tiếp tục đọc sách cho cả lớp.

Một trợ lý lớp học đang thiết lập một hoạt động trong lớp học của Vilma Otero tại Trường tiểu học Forest Lake vào ngày 23/8 thì nghe thấy cậu bé khóc và nhìn thấy giáo viên đang giữ chặt cậu bé trong tư thế "siết cổ", các nhà chức trách nói với wfla.com.

Hình ảnh do người trợ lý chụp lại cho thấy, cô Otero (59 tuổi) đang ngồi trên một chiếc ghế đẩu và đọc sách cho cả lớp trong khi cậu bé nằm ngửa bên dưới và bị kẹp chặt cổ giữa hai chân cô.

bao-luc-hoc-duong-310824
Giáo viên tiểu học Vilma Otero giữ một đứa trẻ trong tư thế "thắt cổ" trong giờ kể chuyện - Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Volusia

Người trợ lý nói với nhà chức trách rằng, khuôn mặt của đứa trẻ đã đỏ bừng vì la hét và khóc lóc khi cố gắng thoát khỏi đòn khóa cổ bất thường của giáo viên.

Cậu bé, không được nêu tên trong báo cáo, đã gặp khó khăn khi giao tiếp với cảnh sát do khuyết tật của mình nhưng đã kể rằng mình "gặp rắc rối ở trường" và nói rằng "cô ấy đã làm con bị thương", theo báo cáo.

Trong khi nói chuyện với đứa trẻ, cảnh sát cũng nhận thấy một số vết đỏ trên cổ của đứa trẻ.

Otero khai với nhà chức trách rằng bà đã làm giáo viên được 36 năm, chủ yếu tập trung vào trẻ em có nhu cầu đặc biệt.

Cô thừa nhận rằng, việc chuyển trẻ sang một phòng khác khi trẻ cần bình tĩnh là thông lệ và phủ nhận việc khống chế cậu bé theo cách mà trợ lý lớp học mô tả.

Otero phải đối mặt với cáo buộc trọng tội về tội ngược đãi trẻ em.