Chờ...

Xử tử người đàn ông sát hại sinh viên đại học và cưỡng hiếp chị gái nạn nhân

MỸ - Người đàn ông Florida bị kết tội sát hại một sinh viên năm nhất đại học và cưỡng hiếp chị gái của nạn nhân khi hai chị em họ cắm trại trong một khu rừng quốc gia 30 năm trước.

Người này bị hành quyết vào ngày 29/8.

Loran Cole (57 tuổi) bị tiêm thuốc độc và được tuyên bố tử vong lúc 18 giờ 15 phút chiều tại Nhà tù Tiểu bang Florida, Mỹ vì tội giết một sinh viên 18 tuổi vào năm 1994. Cole trước đó thụ án chung thân vì tội hiếp dâm.

Sau khi thủ tục thi hành án bắt đầu, vào khoảng 18 giờ, Cole nhìn thoáng qua một nhân chứng ở hàng ghế đầu. Sau 3 phút, anh ta bắt đầu hít thở sâu, má phồng lên. Trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, toàn bộ cơ thể anh ta run rẩy.

Năm phút sau khi thủ tục bắt đầu, người quản giáo lay anh ta và hét tên anh ta. Sau đó, Cole dường như ngừng thở và được tuyên bố là đã chết.

tu-hinh-300824
Loran K. Cole bị kết tội bắt cóc 2 chị em ruột đang cắm trại trong một khu rừng quốc gia vào năm 1994, rồi hãm hiếp người chị và giết chết người em trai - Ảnh: Sở Cải huấn Florida/AP

Theo hồ sơ tòa án, Cole và một người bạn, William Paul, đã kết bạn với 2 sinh viên đại học tại Rừng quốc gia Ocala. Sau khi nói chuyện quanh đống lửa, những người đàn ông này đề nghị đưa 2 chị em đi xem một cái hồ. Khi ở xa khu cắm trại, Cole và Paul đã nhảy vào các nạn nhân và cướp của họ.

Người em trai (18 tuổi) là sinh viên tại Đại học bang Florida, đã bị đánh đập, cắt cổ và bị bỏ lại trong rừng. Người chị gái 21 tuổi, khi đó là sinh viên năm cuối tại Đại học Eckerd, đã bị Cole đưa trở lại khu cắm trại, cưỡng hiếp và trói lại.

Người phụ nữ bị trói vào cây qua đêm. Cuối cùng cô đã tự giải thoát được và gọi một tài xế đến giúp đỡ. Theo hồ sơ tòa án, cảnh sát tìm thấy thi thể em trai cô nằm sấp trên mặt đất.

Paul và Cole đều bị kết tội giết người cấp độ một. Paul bị kết án tù chung thân. Thống đốc Ron DeSantis đã ký lệnh tử hình đối với Cole vào tháng trước.

Đây là vụ hành quyết đầu tiên ở Florida kể từ khi Michael Zack bị tử hình vào tháng 10 năm ngoái vì tội giết Ravonne Smith năm 1996.