Chờ...

Tử hình bằng cách treo cổ người đàn ông giết cha mẹ nuôi

VOH - Tan Kian Ngip đã cố gắng che giấu tội ác của mình bằng cách đốt nhà của nạn nhân, nhưng không thành công.

Tòa án cấp cao tại tiểu bang Negeri Sembilan của Malaysia đã ra lệnh treo cổ người đàn ông 45 tuổi sau khi anh ta bị kết tội giết cha mẹ nuôi của mình.

Thẩm phán Rohani Ismail cho biết: “Tòa nhận thấy rằng lời biện hộ mà bị cáo đưa ra chỉ là sự phủ nhận và suy nghĩ thoáng qua. Và vì bị cáo chọn không giảm nhẹ hình phạt nên tòa án tuyên án tử hình bằng hình thức treo cổ.

tu-hinh-ke-giet-nguoi-060724
Tan Kian Ngip bị kết án tử hình vì tội giết cha mẹ nuôi - Ảnh: The Star

Tan, trước đây là một nhà môi giới chứng khoán, bị buộc tội giết kỹ sư đã nghỉ hưu Tan Kim Joo (73 tuổi) và vợ là giáo viên đã nghỉ hưu Ng Chong Hwa (67 tuổi) tại nhà riêng của họ ở thành phố Nilai vào ngày 24/7/2019.

Ông Tan Kim Joo bị 13 vết thương trên cơ thể, trong đó có 7 vết đâm. Vợ ông bị 18 vết thương, trong đó có 11 vết đâm. Họ bị đâm vào các cơ quan quan trọng, bao gồm phổi, thận, gan và tim.

Bị cáo cũng đã cố gắng che giấu tội ác của mình bằng cách đốt ngôi nhà, nhưng không thành công.

Lính cứu hỏa đã phản ứng nhanh để dập tắt vụ cháy và phát hiện thi thể hai vợ chồng với nhiều vết đâm và chém ở trong nhà.

Bị cáo cũng đã sử dụng xe của bạn gái để đi từ nhà anh ta ở Kuala Lumpur đến Nilai nhiều lần như một phần của kế hoạch trước khi thực hiện tội ác.

Bị cáo bị buộc tội theo Điều 302 của Bộ luật Hình sự, có mức án tử hình hoặc tù giam lên tới 40 năm và không dưới 12 roi, khi bị kết án.

Luật sư của bị cáo S. Dynasri nói với tòa rằng, thân chủ của bà không muốn giảm nhẹ hình phạt trước khi tuyên án.

Phó công tố viên Alauddin Baharom cho biết, mặc dù tòa án có thể sử dụng quyền quyết định của mình để đưa bị cáo vào tù, nhưng hình phạt duy nhất mà anh ta đáng phải chịu là tử hình bằng cách treo cổ.