Chờ...

Tử hình kẻ sát hại vợ "hờ" vì ghen tuông

VOH - Ngày 5/7, Tòa án nhân dân TPHCM đã tuyên phạt mức án tử hình đối với Lê Công Ty (37 tuổi, quê Đồng Tháp) về tội Giết người.

Nạn nhân là người phụ nữ mà Ty đã chung sống như vợ chồng trong suốt 12 năm. Ty ra tay sát hại nạn nhân chỉ vì ghen tuông khi biết người phụ nữ này có người đàn ông khác.

ty_voh
Bị cáo Ty bị tuyên mức án cao nhất. - Ảnh: nguoiduatin

Theo cáo trạng, Ty và bà P.T.K.D. (sinh năm 1976) quen nhau sau khi bà D. ly hôn chồng. Cả hai nảy sinh tình cảm. Năm 2010, Tuy và bà D. chuyển về sống cùng nhau như vợ chồng tại một căn nhà trên đường Lê Thị Riêng (phường Thới An, quận 12). Cùng chung sống còn có con riêng của bà D.

Tối 6/9/2022, bà D. gọi điện thoại cho Ty, hẹn gặp nhau tại một ngã ba đường cách nhà 50 mét. Khi ra điểm hẹn, Ty thấy bà D. đang đứng nói chuyện với nam thanh niên tên L.V.Đ. (27 tuổi, quê tỉnh cà Mau).

Ghen tuông Ty lao vào tát bà D. và yêu cầu cả hai về nhà nói chuyện. Tuy nhiên, chỉ có bà D. quay về nhà.

Tại nhà, Ty gặng hỏi bà D. về mối quan hệ mới nhưng bà D. không trả lời. Bà D. chỉ đưa ra đề nghị chia tay với Ty vì đã hết tình cảm. Từ đó, cả hai tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau lớn tiếng.

Sau khi bị bà D. yêu cầu dọn đồ ra khỏi nhà, Ty tức giận nảy sinh ý định giết người. Ty xuống bếp lấy dao rồi quay lại phòng, dùng dao tấn công bà D. cho đến khi nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Ty đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, Ty cũng không bào chữa cho hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, Ty nói mình cảm thấy có lỗi với người thân của bà D. và Ty đã gửi lời xin lỗi đến cha của bà D. cũng đang có mặt ở tòa với tư cách đại diện bị hại.

HĐXX nhận định hành vi của Lê Công Ty là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến tính mạng của người khác là thứ quý giá nhất được pháp luật bảo vệ, gây đau thương, mất mát không gì bù đắp được cho gia đình nạn nhân.

Hành vi của bị cáo Ty thề hiện thái độ coi thường pháp luật, vì động cơ đê hèn mà tước đoạt mạng sống của người khác nên cần tuyên mức án thật nghiêm khắc. Xét bị cáo không còn khả năng cải tạo để trờ thành người có ích, cần thiết loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung.

Từ các nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt Lê Công Ty mức án tử hình về tội Giết người.