Chờ...

Bắt cô ruột đầu độc nam thanh niên bằng xyanua

VOH - Công an Đồng Nai đã bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích, 36 tuổi, cô ruột của nam thanh niên 18 tuổi về hành vi giết người.

Theo thông tin từ Công an Đồng Nai, vào ngày 5/7, Nguyễn Thị Hồng Bích đã bị bắt tạm giam với cáo buộc giết người sau khi thừa nhận hành vi phạm tội. Bích cho biết, do mâu thuẫn sinh hoạt với các thành viên trong gia đình, cô đã mua xyanua để đầu độc cháu ruột 18 tuổi, sống cùng nhà tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch.

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 22/6, nam thanh niên đã nhập viện ở TP Hồ Chí Minh trong tình trạng hôn mê và bất tỉnh. Các bác sĩ đã phát hiện chất xyanua trong cơ thể nạn nhân. Mặc dù đã được các bác sĩ cấp cứu nỗ lực hết mình, nam thanh niên vẫn không qua khỏi và đã qua đời.

xyanua-1-3746-1720160092
Ngôi nhà Nguyễn Thị Hồng Bích sống cùng cháu ruột và các thành viên khác - Ảnh: Vnexpres

Gia đình bệnh nhân đã báo cáo với công an rằng từ tháng 10/2023 đến tháng 6 năm nay, đã có năm người trong gia đình tử vong bất thường, với các triệu chứng liên quan đến ngưng tim và rối loạn nhịp tim. Năm nạn nhân bao gồm ông Nguyễn Văn Hải (ông nội nam thanh niên), 2 cháu ngoại, một cháu nội và con rể của ông Hải.

Cơ quan điều tra đã yêu cầu người dân có thông tin liên quan đến hành vi của Nguyễn Thị Hồng Bích cung cấp cho điều tra viên để làm rõ vụ án. Xyanua là một chất cực độc, một lượng nhỏ cũng có thể gây chết người, và gần đây đã có nhiều vụ án liên quan đến chất độc này.