Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chết vì tập bài thể dục 'treo cổ' trên dây nhằm giảm đau cổ và cột sống

VOH - Một người đàn ông 57 tuổi đã tử vong sau khi tập thể dục bằng phương pháp “treo cổ” trên thiết bị tập thể dục ở Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc hôm 15/5.

Straits Times dẫn lời một nhân chứng cho biết, người đàn ông trên có thể đang thực hiện một bài tập liên quan đến việc treo cổ bằng một sợi dây và đung đưa cơ thể.

Các nhân chứng cho rằng, người đàn ông này thiệt mạng vì đã treo cổ vào dây, thay vì treo cằm vào dây trước khi đung đưa cơ thể. Người khác lại cho rằng, có thể ông đã dùng quá nhiều lực khi vung cơ thể. 

treo-co-200524
Một người đàn ông treo cổ khi tập luyện ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh phía đông bắc Trung Quốc vào năm 2021 - Ảnh: Chụp từ video CCTV

Vào ngày 16/5, cảnh sát Trung Quốc đã xác nhận, người đàn ông chết do tai nạn xảy ra tại nơi tập thể dục ngoài trời ở thị trấn Chengxi, quận Dianjiang, hãng tin Jimu News đưa tin.

Sợi dây được người đàn ông sử dụng vốn được gắn cố định vào thiết bị tập thể dục.

Bài tập “treo cổ” kỳ lạ bao gồm động tác treo cằm lên dụng cụ đặc biệt hình chữ U làm bằng da. Sau khi đặt cằm lên, người tập có thể đung đưa cơ thể hoặc giữ nguyên.

Bài tập này được đưa ra vào khoảng năm 2017 bởi Sun Rongchun, người gốc Thẩm Dương, để chữa bệnh đau lưng. Sau đó, bài tập này nhanh chóng trở nên quen thuộc ở các công viên và phòng tập thể dục ngoài trời trên khắp Trung Quốc.

Theo China Newsweek, phương pháp tập thể dục này trở nên phổ biến trong những năm gần đây thông qua mạng xã hội. Các chuyên gia đã cảnh báo công chúng không nên thử tập luyện vì có thể dẫn đến tổn thương dây thần kinh và tủy sống hoặc tê liệt ở chân.