Chờ...

Tranh cãi đám cưới tổ chức giữa hành lang chung cư

VOH - Vào tối ngày 19/5, hình ảnh đám cưới tổ chức ngay giữa hành lang chung cư tại Hà Nội được lan truyền, gây nhiều tranh cãi. 

Một cô gái chia sẻ lên mạng xã hội những hình ảnh về một đám cưới được tổ chức tại chung cư. "Bao nhiêu năm ở chung cư lần đầu gặp cảnh bắc rạp ăn cưới ngay ở hành lang luôn. Hàng xóm đầm ấm gần gũi hoan hỉ vui quá" - cô gái viết.

Theo những hình ảnh chia sẻ, bên trong căn hộ của gia chủ được trang trí đủ đầy để cô dâu - chú rể thực hiện lễ cúng gia tiên. Bên ngoài cũng đã được gia chủ dựng rạp, đặt bàn ghế. Mỗi bàn 6 ghế tương đương với 6 khách mời.

dam-cuoi-chung-cu-200524
Đám cưới được trang hoàng trong căn hộ và dọc hành lang chung cư

Sau khi hình ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm bởi đây là lần đầu tiên nhiều người được chứng kiến đám cưới tổ chức tại hành lang chung cư.

Tuy nhiên, cư dân mạng cũng để lại nhiều bình luận trái chiều quanh đám cưới này. Một bên ủng hộ việc tổ chức tiệc cưới ở hành lang cho ấm cúng và cũng hạn chế việc lái xe khi đã uống rượu bia.

Trong khi đó, số đông cho rằng, nếu ăn uống đông đúc trong không gian kín ở hành lang chung cư rất dễ gây cháy nổ. Hơn nữa, cũng rất bất tiện cho việc đi lại của người dân.

Những người này cho rằng: “Giàu mà không sang, có tiền thì ra nhà hàng mà tổ chức” hay “Sợ cháy nổ ấy chứ. Hơn nữa, nhiều người cũng không thích mà người ta ngại từ chối”…

Trước những ý kiến trên, một người tự nhận là khách mời của tiệc cưới tại sảnh chung cư này cho biết: “Tôi là hàng xóm ở đây. Lúc đầu tôi nói là nếu các bác nhà bên cạnh đồng ý thì cháu cũng đồng ý. Thế rồi bác ấy đưa cho mình cái thiệp cưới mời luôn. Cũng vui các bác ạ, chứ cũng không rườm rà gì vì mình vừa không mất công đi ăn cưới xa, với lại cả năm mới có 1 lần cũng không ảnh hưởng gì ạ”.

Ngoài tổ chức đám cưới ở hành lang chung cư, hiện nay, nhiều gia đình không có diện tích tổ chức hay kinh phí hạn hẹp thường lựa chọn đãi tiệc ở vỉa hè, lòng đường. Theo quy định, thời gian sử dụng tạm thời hè phố cho đám cưới không quá 48 giờ.

Để thực hiện cho mục đích này, hộ gia đình có nhu cầu sử dụng hè phố phải thông báo với UBND, xã sở tại trước khi sử dụng tạm thời một phần hè phố.