Chờ...

Người đàn ông bị xử tử bằng cách tiêm thuốc độc vì bắt cóc và sát hại 1 cô gái

VOH - Ramiro Gonzales (41 tuổi, tại Texas) phạm tội bắt cóc và sát hại một cô gái tuổi teen năm 2001. Đây là người thứ 8 bị hành quyết ở Mỹ trong năm nay.

Gonzales thừa nhận đã bắt cóc, tấn công tình dục và giết chết cô gái 18 tuổi.

Người này bị tử hình vào ngày 26/6 và được tuyên bố tử vong lúc 6 giờ 50 phút tối sau khi bị tiêm hóa chất tại nhà tù tiểu bang ở Huntsville vì tội giết Bridget Townsend vào tháng 1/2001.

xu-tu-bang-thuoc-doc-290624
Ramiro Gonzales bị tử hình vào ngày 26/6 - Ảnh: AP

Thi thể của Townsend không được tìm thấy cho đến tháng 10/2002, 2 năm sau khi cô biến mất.

Khi Gonzales nhận 2 bản án chung thân vì bắt cóc và cưỡng hiếp một phụ nữ khác, các nhà chức trách đến địa điểm ở phía tây nam Texas, và phát hiện nơi Gonzales bỏ xác Townsend.

Gonzales bị kết án vì bắn chết Townsend sau khi trộm ma túy, tiền và bắt cóc cô vào tháng 1/2001 từ một ngôi nhà ở Bandera, phía tây bắc San Antonio.

Gonzales đưa cô đến trang trại của gia đình mình ở Medina, sau đó tấn công tình dục và giết cô. Gonzales, 18 tuổi vào thời điểm xảy ra vụ giết người.

Các công tố viên mô tả Gonzales là một kẻ săn mồi tình dục và người này đã phớt lờ lời cầu xin tha mạng của Townsend.

Bất chấp nhiều lời thỉnh cầu xin giảm án tử cho bị cáo trên, bồi thẩm đoàn cho rằng, họ đã đưa ra quyết định đúng đắn về bản án tử hình vì anh ta có tiền án dài và không tỏ ra hối hận.

Gonzales nhiều lần xin lỗi người thân của nạn nhân trong lời nói cuối cùng tại phòng hành quyết.

“Tôi không thể diễn tả bằng lời nỗi đau mà tôi đã gây ra cho quý vị, sự tổn thương, những gì tôi đã lấy đi mà tôi không thể trả lại. Tôi hy vọng lời xin lỗi này là đủ” -Gonzales nói.

“Tôi chưa bao giờ ngừng cầu nguyện rằng quý vị sẽ tha thứ cho tôi và một ngày nào đó tôi sẽ có cơ hội để xin lỗi. Tôi nợ tất cả quý vị cuộc sống của mình và hy vọng một ngày nào đó quý vị sẽ tha thứ cho tôi” - Gonzales nói thêm.

Ngay sau đó, Gonzales được tiêm một liều thuốc an thần pentobarbital - gây tử vong. Trong vòng chưa đầy một phút, mọi cử động của tù nhân này đều dừng lại.