Chờ...

Người phụ nữ bị truy tố vì lái vali điện trên vỉa hè Nhật Bản mà không có giấy phép

VOH - Một phụ nữ đã bị cảnh sát buộc tội sau khi lái chiếc vali điện của mình trên vỉa hè mà không có giấy phép. Cô trở thành người đầu tiên bị truy tố vì hành vi này ở Nhật Bản.

Người phụ nữ gốc Trung Quốc - là một sinh viên tại Nhật Bản bị cảnh sát tuần tra phát hiện lái chiếc vali điện 3 bánh – loại va li đựng hành lý có kèm động cơ điện và tay cầm – trên vỉa hè ở thành phố Osaka vào ngày 31/3.

Ngày 26/6, cảnh sát cho biết, vali của cô có thể đạt tốc độ lên tới 13km/h và được xếp cùng loại với xe gắn máy hoặc xe máy nhỏ hơn có dung tích động cơ lên ​​tới 50cc.

Cảnh sát nhắc nhở người dân rằng, những người lái vali điện cũng phải có giấy phép lái xe phù hợp.

vali-dien-290624
Chiếc vali điện mà người phụ nữ lái được trưng bày tại cuộc họp báo của cảnh sát tỉnh Osaka vào ngày 26/6 - Ảnh: Cảnh sát Fukushima

Mặc dù người lái xe được cấp phép có thể lái vali có động cơ trong nhà hoặc một số khu vực, nhưng họ không được phép đi trên đường và đường cao tốc ở Nhật Bản vì không phải chiếc vali điện nào cũng có phanh, đèn pha hoặc đèn tín hiệu báo rẽ.

Người phụ nữ này đã bị cảnh sát Osaka buộc tội vào ngày 25/6 vì vi phạm Luật Giao thông Đường bộ, truyền thông Nhật Bản đưa tin, trích dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương.

Người phụ nữ cho biết, cô đã mua vali có động cơ từ một nhà bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc, đồng thời phủ nhận các cáo buộc.

Cô nói với cảnh sát: “Tôi không nhận ra đó là một phương tiện giao thông và không nghĩ rằng cần phải có giấy phép lái xe”.

Vali điện ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là ở Trung Quốc, nơi nó được phát minh và thường có thể chở được tải trọng khoảng 100kg.

Tại Trung Quốc, một phụ nữ bị cảnh sát giao thông chặn lại khi lái một chiếc vali đi làm - trên đường phố Thượng Hải vào tháng 11/2023.

Cảnh sát giao thông địa phương cho biết, việc lái vali có động cơ chỉ được phép ở những con đường cho phép hoặc những khu vực trong nhà, trang tin tức trực tuyến Trung Quốc NetEase đưa tin. Cô này được cho là đã bị phạt một khoản tiền vì gây nguy hiểm.

Các ngôi sao K-pop như các thành viên Blackpink cũng từng lái những chiếc vali có động cơ, ngay cả ở sân bay.

Sân bay Haneda của Tokyo hồi tháng 2 đã cấm sử dụng vali điện trong nhà ga để tránh va chạm với các hành khách khác. Sân bay Narita, phục vụ Khu vực Greater Tokyo, khuyên người dùng vali điện tránh lái chúng, nhưng nếu làm như vậy, hãy “hãy cẩn thận với môi trường xung quanh”.