Chờ...

Nhóm tin tặc có liên hệ với Nga tuyên bố tấn công trang web video lớn nhất Nhật Bản

VOH - Một nhóm tin tặc có liên hệ với Nga đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công mạng gần đây làm tê liệt trang web phát video trực tuyến lớn của Nhật Bản Niconico.

Theo Kyodo, hiện vẫn chưa rõ tuyên bố của nhóm tự nhận là băng đảng ransomware BlackSuit có đúng sự thật hay không.

tin-tac-nga-280624
Ảnh chụp màn hình vào ngày 27/6/2024, hiển thị thông báo từ một nhóm hacker có liên kết với Nga, tuyên bố chịu trách nhiệm về một cuộc tấn công mạng vào trang web phát video trực tuyến Niconico của Nhật Bản - Ảnh: Kyodo

Các tin tặc đe dọa, chúng đã giành được quyền truy cập vào “thông tin rất cá nhân liên quan đến công dân Nhật Bản” và “mọi thứ sẽ được công khai” vào thứ Hai tuần tới - trừ khi Kadokawa, công ty mẹ của Dwango - nhà điều hành trang Niconico trả tiền chuộc.

Kadokawa - một công ty xuất bản lớn của Nhật Bản từ chối bình luận về diễn biến mới nhất trên.

Theo công ty, vào ngày 8/6, các máy chủ đặt tại trung tâm dữ liệu của Tập đoàn Kadokawa đã bị tấn công mạng nghiêm trọng, bao gồm cả phần mềm tống tiền, nhắm vào trang Niconico và các dịch vụ liên quan.

Kadokawa đã điều tra vụ rò rỉ thông tin sau sự cố, nhưng công ty này giải thích rằng, họ không lưu giữ bất kỳ thông tin thẻ tín dụng nào của khách hàng trong tập đoàn, bao gồm cả người dùng dịch vụ niconico, trong hệ thống của mình và không có vi phạm nào xảy ra.

Người dùng có thể chia sẻ các video từ âm nhạc đến động vật trên Niconico và họ cũng có thể xem phát trực tiếp các cuộc họp báo của các quan chức chính phủ trên trang web này.

Niconico là một website chia sẻ video của Nhật Bản được điều hành bởi Dwango, bắt đầu hoạt động từ ngày 12/12/2006.

Người dùng được yêu cầu phải đăng ký một tài khoản để có thể tải lên, chia sẻ, xem và bình luận các video trên Niconico, dù họ vẫn có thể tự do duyệt tìm tựa đề các video sẵn có.

Không giống như nhiều website chia sẻ video trực tuyến khác, các bình luận của người xem trên Niconico được phủ trực tiếp lên video và được đồng bộ hóa vào một vị trí phát lại cụ thể.

Tính năng này cho phép người xem gửi bình luận để phản hồi trực tiếp các sự kiện xảy ra trên video - tạo ra cảm giác và trải nghiệm chân thực hơn cho người dùng.