Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Không muốn chồng “cướp” con, người phụ nữ sát hại 2 con và chồng

VOH - Veronique John, người phụ nữ giết 2 con và chồng sau khi nổi cơn thịnh nộ đã xin được tuyên án tử hình.

Veronique John (50 tuổi) đã đâm hai đứa con 7 và 11 tuổi của mình vì không muốn chồng ‘cướp’ chúng khỏi tay mình.

Bà đã đâm con trai Ethan hơn 20 nhát và gây tổn thương não cho con gái Elizabeth, trước khi truy lùng người chồng tên Nathan John và đâm vào bụng ông ta.

Bồi thẩm đoàn tại tòa án Nottingham cho biết, người phụ nữ sau đó gọi điện cho số 999 để báo cáo về việc giết hai đứa con của mình.

Hai đứa trẻ được xác định đã chết tại hiện trường. Người chồng tên Nathan John sống sót.

sat-hai-con-250624
Elizabeth và Ethan John bị giết vào tháng 6 năm ngoái - Ảnh: cảnh sát Staffordshire

Sau khi cảnh sát đến nhà cô ở Stoke-on-Trent vào ngày 11/6/2023, Veronique John được cho là đã nói với họ: “Nếu các anh có súng, hãy bắn tôi. Tôi không phải là một con quái vật – anh ta sẽ cướp chúng khỏi tôi”.

Trước đó một ngày, người phụ nữ từng bị bắt vì hành hung chồng do nghi ngờ ông này đang ngoại tình.

Tại phiên tòa, người phụ nữ nói: “Đó là điều tôi đã nghĩ đến từ lâu – giết chết bản thân và bọn trẻ. Trừ khi tòa đề nghị án tử hình, tôi không còn gì để nói”.

Người mẹ này nói thêm: “Tôi làm điều đó vì tôi yêu các con mình – để bảo vệ các con. Nếu có cách nào có thể khiến tôi bị xử tử, tôi rất muốn”.

John là một nhân viên cửa hàng từ thiện sinh ra trên đảo St Vincent thuộc vùng Caribe. Vài giờ trước khi sát hại con, người mẹ này tìm kiếm trên mạng rằng: “Một người nước ngoài có thể bị buộc tội giết người ở Anh không?” - công tố cho biết.

Người mẹ bị buộc tội hai tội giết người, âm mưu giết người và một tội danh khác gây thương tích.

Thẩm phán Choudhury nói với bồi thẩm đoàn: “Phiên tòa này hơi bất thường – bị cáo được xác định là bị khuyết tật. Bà ấy không thể tham gia thử nghiệm theo bất kỳ ý nghĩa nào”.

Peter Grieves-Smith, công tố viên cho biết "cơn thịnh nộ của John sôi sục" vào ngày xảy ra vụ án mạng, sau khi bà đánh chồng mình bằng một thanh gỗ một ngày trước đó.