Chờ...

Mỹ: Bắt người đàn ông đưa pháo hoa cho cậu bé 11 tuổi đốt, làm cháy 2 ngôi nhà

VOH - Một người đàn ông ở Long Island đưa pháo hoa cho một đứa trẻ 11 tuổi - sau đó đứa trẻ này đốt cháy hai ngôi nhà - đã bị bắt giữ vì tội đốt phá và các tội liên quan, cảnh sát cho biết hôm 5/7.

Karamjit Singh (33 tuổi) bị cáo buộc đã ném pháo hoa cho đứa trẻ bên ngoài nhà anh ta ở Levittown, thị trấn Hempstead, vào sáng ngày 4/7, cảnh sát quận Nassau (một quận trong tiểu bang New York, Mỹ) cho biết trong một thông cáo báo chí.

Sau đó, Singh hướng dẫn đứa trẻ đốt pháo hoa, nhưng một "sự cố" đã khiến một nhà kho bốc cháy và "chìm trong biển lửa". Ngọn lửa sau đó lan sang nhà Singh ở đường Red Maple Drive North và cuối cùng lan sang nhà hàng xóm.

phao-hoa-my-060724
Karamjit Singh bị bắt vì đưa pháo hoa cho cậu bé 11 tuổi đốt, làm cháy 2 ngôi nhà

Sở Cứu hỏa Wantagh đã dập tắt đám cháy. Dù không có thương vong nào nhưng cả hai ngôi nhà đều bị "thiệt hại đáng kể". Một người thuê nhà sống ở tầng hai nhà Singh đã phải di dời "do thiệt hại" sau vụ cháy, chính quyền cho biết.

Singh đã bị bắt giữ và phải đối mặt với các cáo buộc đốt phá cấp độ hai, gây nguy hiểm liều lĩnh cấp độ bốn, bán pháo hoa trái phép cho người dưới 18 tuổi, sở hữu pháo hoa trái phép và gây nguy hiểm cho phúc lợi của trẻ em.

Cậu bé 11 tuổi đã được giao cho gia đình. Mối quan hệ giữa Singh và cậu bé vẫn chưa rõ ràng. Người ta cũng không biết chính xác loại pháo hoa nào đã gây ra vụ cháy.

Singh ​​sẽ bị đưa ra xét xử tại Tòa án Quận 1 ở Hempstead.

Theo Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy Quốc gia, hàng ngàn người ở Mỹ, chủ yếu là trẻ em và thanh thiếu niên bị thương khi sử dụng pháo hoa trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 4/7.

Nhìn chung, pháo hoa gây ra hơn 31.000 vụ cháy mỗi năm - và trẻ em 15 tuổi trở xuống chiếm gần 30% số thương tích ước tính, theo dữ liệu được công bố năm 2023.