Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Oán giận vì hôn nhân tan vỡ, người đàn ông bỏ 500g cần sa vào xe vợ nhằm khiến vợ bị tử hình

SINGAPORE - Cảm thấy oán giận vợ khi cuộc hôn nhân tan vỡ, một người đàn ông đã giấu hơn 500g cần sa trong xe của vợ nhằm mục đích khiến cô gặp rắc rối với pháp luật.

Tan Xianglong (37 tuổi, người Singapore) đã làm như vậy khi biết rằng, tội buôn bán hơn 500g cần sa sẽ phải chịu án tử hình bắt buộc ở Singapore.

Anh ta cũng tự tin rằng, kế hoạch gài bẫy vợ mình sẽ không bị phát hiện - anh ta nói với bạn gái lúc đó như vậy.

ma-tuy-singapore-300824
Người đàn ông bỏ 500g cần sa vào xe vợ nhằm khiến vợ chịu án tử hình

Tan đã bị kết án 3 năm 10 tháng tù vào ngày 29/8 sau khi nhận tội tàng trữ cần sa, một loại ma túy được kiểm soát loại A. Người này cũng bị cáo buộc là bịa đặt bằng chứng sai sự thật để tòa xem xét tuyên án.

Khi Tan phạm tội vào tháng 10/2023, anh ta và người vợ cũ đang trong quá trình ly thân, chưa đầy 3 năm sau khi họ kết hôn vào tháng 2/2021.

Phó công tố viên Tin Shu Min cho biết, Tan - người đang mắc nợ - tức giận với vợ vì anh ta cảm thấy cô "không đóng góp nhiều" cho cuộc hôn nhân và nghi ngờ cô ngoại tình.

Anh ta thuê một thám tử tư vào tháng 9/2023 để tìm bằng chứng về việc vợ ngoại tình, nhưng thám tử tư không làm được điều đó. Sau đó, Tan nảy ra ý định gài bẫy vợ bằng cách giấu ma túy trong xe hơi của cô.

Trong nhật ký trò chuyện với bạn gái khi đó, anh ta nói rằng, mình đã lên kế hoạch cho "tội ác hoàn hảo", đã "chi khá nhiều tiền cho việc này" và tin chắc rằng nó sẽ "không liên quan" đến anh ta.

Vào tháng 10/2023, Tan tìm thấy một kênh Telegram bán ma túy và đặt mua cần sa vì đây là loại ma túy rẻ nhất tính theo gram. Nó có giá 2.600 đô la và anh ta đã vay tiền bạn để mua món hàng này.

Anh ta lấy cần sa vào ngày 17/10. Vào khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, anh ta lái xe đến nơi đỗ xe của vợ mình và bỏ ma túy vào ngăn giữa của ghế hành khách phía sau.

Người vợ phát hiện Tan lảng vảng gần xe thông qua ứng dụng camera trên xe nên đã chạy đến kiểm tra xem có chuyện gì xảy ra ngay khi anh ta chuẩn bị rời đi.

Cô đã gọi cảnh sát tới khám xét xe của mình. Cảnh sát sau đó tìm thấy 11 gói cần sa nặng 524g. Người vợ bị bắt và nhà của cô bị các nhân viên của Cục Ma túy Trung ương (CNB) khám xét, nhưng không tìm thấy bất kỳ bằng chứng buộc tội nào.

Cảnh sát cũng đã gọi Tan nhưng anh ta nói dối rằng, anh ta đến bãi đậu xe để thay pin cho thiết bị theo dõi mà anh ta đã lắp trên xe của vợ mình.

Không biết vợ đã bị bắt, Tan kể với bạn gái việc mình làm và dự định sẽ tố cáo vợ với chính quyền. Anh ta cũng thừa nhận rằng, anh ta sợ mình có thể để lại dấu vân tay tại hiện trường và vợ anh ta có thể tìm thấy cần sa do mùi của nó.

Bạn gái anh ta đã rất sốc và bảo anh ta lấy cần sa ra khỏi xe ngay lập tức.

Tan đã cân nhắc đến việc báo cáo ngay với CNB về việc vợ mình sử dụng ma túy, hoặc đợi vài ngày rồi mới báo cảnh sát, nhưng bạn gái anh đã khuyên anh không nên làm vậy.

Cùng ngày hôm đó, Tan quay lại bãi đậu xe vào khoảng 8 giờ sáng để lấy cần sa ra khỏi xe, nhưng anh ta đã quay đầu xe khi thấy cảnh sát ở đó. Khi quay trở lại vào lúc 2 giờ chiều, anh ta đã bị bắt tại sảnh thang máy của tòa nhà.

Phó công tố viên Tin cho biết, Tan có mục đích xấu khi sở hữu ma túy, "còn xấu hơn cả khi anh ta là người tiêu dùng thông thường".

Kế hoạch của anh ta đã được cân nhắc kỹ lưỡng và anh ta đã thực hiện các bước để tránh bị phát hiện, chẳng hạn như xóa nhật ký trò chuyện trên điện thoại và đeo găng tay khi để cần sa vào xe.

Luật sư của Tan, ông Ravindran Ramasamy cho biết trong đơn xin giảm nhẹ hình phạt rằng, thân chủ của ông bị rối loạn điều chỉnh với tâm trạng chán nản vào thời điểm phạm tội, trích dẫn báo cáo của bác sĩ tâm thần.

Đáp lại, Phó công tố viên Tin cho biết, không nên coi trọng báo cáo này vì Viện Sức khỏe Tâm thần đã đánh giá rằng, Tan không mắc chứng rối loạn tâm thần vào thời điểm gây án.

Ông Ravindran nói thêm, thân chủ của ông đang gặp vấn đề về tài chính và vợ cũ của ông đã "có một số hành động" khiến ông "rất, rất tức giận".

Trong bản án, Thẩm phán quận Ong Luan Tze cho biết, cách Tan mua ma túy cho thấy anh ta không hành động vì tức giận vô lý. Anh ta đã tính đến thực tế là anh ta hợp tác trong quá trình điều tra và đã nhận tội ngay từ giai đoạn đầu.

Vì tàng trữ ma túy bị kiểm soát loại A, Tan có thể bị kết án mức án tối đa là 10 năm tù và phạt tiền 20.000 đô la.