Chờ...

Mexico mở đợt vây bắt tàu chở ma túy, thu hơn 7 tấn cocaine

MÉXICO - Hải quân Mexico thu giữ tổng cộng hơn 7 tấn cocaine sau hai cuộc truy bắt trên Thái Bình Dương.

Tin tức đăng bởi Đài CBS News cho biết, hải quân Mexico mới đây đã thực hiện hai cuộc truy quét riêng biệt ở biển Thái Bình Dương, kết quả thu giữ hơn 7 tấn cocaine.

Hình ảnh cuộc truy quét đầu tiên, ghi nhận bởi trực thăng Panther của lực lượng hải quân, cho thấy cuộc truy đuổi tàu vận chuyển ma túy diễn ra ở phía tây nam thành phố Manzanillo.

Bản tin của hải quân Mexico ngày 23/8 cho biết các sĩ quan trên tàu tuần tra đã chặn đứng thành công ba chiếc tàu cao tốc, thu giữ 126 gói hàng chứa tổng cộng 5,6 tấn nghi ngờ là cocaine. Đây là vụ thu giữ số lượng ma túy nhiều nhất từ trước đến nay của chính quyền Mexico hiện tại.

Trong đợt này, 15 nghi phạm đã bị bắt giữ và hơn 1.000 lít nhiên liệu bị tịch thu.

drugbust-17248337312421973904436
Các thành viên của hải quân Mexico đứng gác bên cạnh các kiện hàng được trưng bày sau khi thu giữ 7,2 tấn ma túy ngoài khơi Manzanillo, Mexico ngày 23/8 - Ảnh: Hải quân Mexico

Với cuộc truy quét thứ hai, các tàu tuần tra hải quân và trực thăng đã thu hồi 32 kiện hàng trôi nổi trên biển, nghi chứa 1,6 tấn cocaine bên trong. Một tàu cao tốc nhỏ loại 3 động cơ gắn ngoài cũng đã bị tịch thu.

Cuộc truy quét thứ hai diễn ra ở gần thành phố ven biển Lazaro Cardenas (bang Michoacan), một khu vực đang bị tàn phá bởi bạo lực từ các băng nhóm ma túy.

Trong một chia sẻ ngày 26/8, các sĩ quan cho biết cuộc tấn công ở bang Michoacan khiến 7 cảnh sát thiệt mạng cuối tuần qua có liên quan các cuộc chiến tranh giành quyền lực ven biển.

Khu vực này là điểm đến quan trọng cho các chuyến hàng vận chuyển cocaine bằng đường biển.

Vào thời điểm này năm ngoái, một tàu ngầm ma túy vận chuyển hơn 3 tấn nghi là cocaine đã bị chặn lại ngoài khơi Mexico sau một cuộc truy bắt tốc độ cao.