Chờ...

Xét xử kẻ dùng súng bán tự động sát hại vợ cũ và người tình của vợ

MỸ - Một người đàn ông đã ly hôn ở Long Island bị cáo buộc đã hành quyết vợ cũ và bạn trai của cô tại ngôi nhà trị giá hàng triệu đô la của họ.

Thông tin trên được các công tố viên tiết lộ vào ngày 30/8, trong một phiên tòa tại Quận Suffolk, tiểu bang Massachusetts, Mỹ.

Daniel Coppola (50 tuổi) bị cáo buộc đã "phục kích và hành quyết" vợ cũ của mình, Kelly Coppola (50 tuổi) và bạn trai của cô, Kenneth Pohlman (53 tuổi), bằng một khẩu súng bán tự động khi họ đang ngủ trong ngôi nhà trị giá 1,1 triệu đô la ở St. James. 

sat-hai-vo-310824
Coppola trong phiên tòa xét xử

Công tố viên cho biết, người chồng cũ ghen tuông đã gõ nhiều lá thư nêu chi tiết lý do bệnh hoạn khiến anh ta giết người, bao gồm cả việc đổ lỗi cho Kelly về khó khăn tài chính, đồng thời mô tả những phát hiện từ lệnh khám xét nhà Coppola.

Các lá thư cũng cho biết anh ta có đạn dự phòng dùng để bắn luật sư tham gia vào thủ tục ly hôn - "bao gồm cả luật sư của anh ta".

Coppola đã thực hiện "kế hoạch giết người có chủ đích" của mình bằng cách nhắn tin cho một người trong nhà - theo các thành viên trong gia đình thì đó là con gái của hắn - và dụ đứa trẻ ra ngoài.

Các nhà chức trách cho biết, anh ta dặn con đợi trong xe, sau đó bắn vỡ cửa trước của ngôi nhà.

Sau khi Coppola xông vào bên trong, anh ta đã đối đầu với cặp đôi này ở hành lang "và khi họ đang trong tình trạng không mặc quần áo, anh ta đã bắn họ bằng một khẩu súng lục bán tự động, cướp đi mạng sống của họ".

Theo ADA và các thành viên gia đình, Coppola đã kể với cô con gái kinh hãi của mình, người đã nghe thấy tiếng súng, về hành động đê hèn này.

Sau khi cảnh sát bắt giữ Coppola tại nhà riêng ở St. James, người này đã được đưa đi đánh giá sức khỏe tâm thần vì có hành vi đe dọa tự tử.

Thẩm phán Jonathan Bloom ra lệnh giam giữ Coppola mà không được tại ngoại, đồng thời theo yêu cầu của luật sư bào chữa Joseph Cohen, anh ta phải chịu sự giám sát chặt chẽ để phòng ngừa tự tử.