Chờ...

Bản án tử hình cho kẻ giết hại thượng úy công an tại Hà Tĩnh

HÀ TĨNH - Ngày 30/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Trần Trọng Gia Bảo vì hành vi đâm chết thượng úy công an Trần Trung Hiếu.

Theo cáo trạng, vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 15h ngày 13/11/2023, khi thượng úy Trần Trung Hiếu, cán bộ Công an xã Xuân Hồng, phát hiện Trần Trọng Gia Bảo (sinh năm 1997, trú tại xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) cùng Nguyễn Văn Mạnh (sinh năm 2000, trú tại TP. Vinh, Nghệ An) đang có hành vi mua bán thuốc lá chứa ma túy tại khu vực đền Chợ Củi. Nhận thấy tình huống nguy cấp, thượng úy Hiếu đã kịp thời thông báo cho lực lượng an ninh đến hỗ trợ và nhanh chóng tiếp cận đối tượng để yêu cầu giao nộp tang vật.

Tu-Hinh
Bị cáo Bảo (đứng đầu) bị tuyên tử hình - Nguồn: Báo Lao động

Tuy nhiên, trong lúc thi hành nhiệm vụ, Bảo đã bất ngờ chạy đến một quầy bán hoa quả gần đó, lấy chiếc kéo dài hơn 20cm và giấu sau lưng. Khi thượng úy Hiếu tiếp cận, Bảo đã quay lại và đâm thẳng vào ngực trái của anh. Dù bị trọng thương và ngã xuống, anh Hiếu vẫn tiếp tục bị tấn công dã man bởi đối tượng này. Dù đã được các y bác sĩ nỗ lực cứu chữa trong suốt 4 ngày sau đó, nhưng do vết thương quá nặng, thượng úy Hiếu đã không qua khỏi, để lại nỗi đau đớn cho gia đình và đồng đội.

Ngoài hành vi giết người của Trần Trọng Gia Bảo, cơ quan điều tra cũng đã làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy của các bị cáo liên quan, bao gồm Trần Quang Anh (sinh năm 2001, trú tại TP. Vinh), Phạm Thành Trung (sinh năm 2003, trú tại TP. Vinh) và Nguyễn Văn Mạnh. Sau khi gây án, các bị cáo đã tự nguyện đến Công an tỉnh Hà Tĩnh để đầu thú, giao nộp vật chứng và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mức án tử hình đối với Trần Trọng Gia Bảo về tội "Giết người". Các bị cáo khác trong vụ án cũng phải nhận những bản án nghiêm khắc: Trần Quang Anh bị tuyên phạt 10 năm tù, Phạm Thành Trung 7 năm tù, và Nguyễn Văn Mạnh 3 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy."