Chờ...

Ghen tuông mù quáng, người đàn ông sát hại tình nhân và bạn trai mới

HÀ NỘI - Ngày 30/8, Tòa án Nhân dân Hà Nội đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hữu Xuân, 46 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội, về tội giết người.

Nguyên nhân dẫn đến bi kịch bắt nguồn từ mối quan hệ tình cảm ngoài luồng giữa Xuân và chị Lê, một phụ nữ sống cùng huyện. Tháng 9/2022, Xuân bắt đầu qua lại với chị Lê và cho chị vay hơn 10 triệu đồng. Dù đến tháng 12/2022, cả hai đã quyết định chia tay, nhưng họ vẫn tiếp tục giữ liên lạc và gặp gỡ.

71b19581938134df6d90-3041-1725008589
Bị cáo Nguyễn Hữu Xuân tại tòa - Nguồn: Vnexpress

Sự việc trở nên nghiêm trọng vào trưa ngày 13/10/2023, khi Xuân đến nhà chị Lê để gặp gỡ. Sau khi quan hệ tình dục, Xuân phát hiện chị Lê nhận điện thoại từ một người đàn ông khác, anh Huy, người yêu mới của chị. Cơn ghen trào dâng, Xuân yêu cầu chị Lê chấm dứt quan hệ và trả lại số tiền đã vay. Trước thái độ im lặng của chị Lê, Xuân nảy sinh ý định đâm cảnh cáo.

Vào tối cùng ngày, Xuân trở lại nhà chị Lê với con dao mua từ trước, giấu trong cốp xe máy. Khi cách nhà chị Lê khoảng 30 mét, Xuân dừng lại nhắn tin với chị Lê, nhưng nhận ra anh Huy cũng đang đi vào nhà. Sau khoảng 30 phút chờ đợi, Xuân thấy chị Lê và anh Huy từ trong nhà bước ra và mở cốp ôtô để cất đồ. Trong cơn cuồng ghen, Xuân xông đến, đâm vào lưng và sườn của cả hai người.

Hậu quả là chị Lê tử vong tại chỗ, còn anh Huy bị tổn thương 19% sức khỏe. Sau khi gây án, Xuân bỏ trốn, vứt con dao trên đường và lái xe về nhà thú nhận với vợ. Ngày hôm sau, Xuân đã đến Công an huyện Chương Mỹ đầu thú.

Trong quá trình điều tra, Xuân đã được vợ bồi thường thay số tiền 45 triệu đồng cho gia đình hai nạn nhân. Tuy nhiên, điều này không thể xóa bỏ được hậu quả nghiêm trọng mà hành động của Xuân đã gây ra. Cuối cùng, tòa án đã quyết định tuyên án tử hình đối với Xuân, như một bản án nghiêm khắc để răn đe những hành vi ghen tuông dẫn đến tội ác.

Tên nhận vật đã dược thay đổi.