Chờ...

TPHCM: Triệt phá đường dây ma túy lớn dưới vỏ bọc tiệm tạp hóa

VOH - Ngày 8/10, Công an quận Bình Tân, TPHCM đã triệt phá thành công một đường dây mua bán ma túy quy mô lớn do Trần Quang Hiệp (sinh năm 1998, quê Long An) cầm đầu.

Qua quá trình điều tra và bắt giữ, lực lượng chức năng thu giữ một lượng lớn ma túy cùng súng và đạn.

Theo điều tra, khoảng 3 giờ sáng ngày 14/9, tại đường Dương Tự Quán, phường An Lạc A, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra ô tô do Quách Ngọc Quí (sinh năm 1990, quê Long An) điều khiển. Trên xe, cảnh sát phát hiện gần 1kg ma túy đá giấu kỹ dưới ghế ngồi.

ma tuy_voh
Hiệp, Quí và Sang Em cùng tang vật. - Ảnh: CACC

Quí khai nhận, theo lệnh của "ông trùm" Trần Quang Hiệp, đã đến khu công nghiệp Đức Hòa, tỉnh Long An để nhận ma túy từ một người đàn ông không rõ lai lịch vào tối ngày 13/9. Sau đó, Quí mang ma túy về nhà Hiệp, cũng là tiệm tạp hóa Anh Thư tại xã Bình Đức, huyện Bến Lức, để đóng gói trước khi vận chuyển đi giao hàng. Quí thực hiện hai chuyến giao ma túy, một chuyến cho Võ Trọng Nhân (sinh năm 1990, quê Tiền Giang) và một chuyến cho một người đàn ông khác, nhưng bị bắt giữ ngay tại điểm hẹn thứ hai.

Từ lời khai của Quí, lực lượng chức năng nhanh chóng khám xét căn nhà của Hiệp tại xã Bình Đức, bắt giữ Phạm Văn Sang Em (sinh năm 1996, quê Long An). Qua khám xét, công an thu giữ số lượng lớn ma túy cùng một khẩu súng và 20 viên đạn.

Sang Em thừa nhận, theo lệnh của Hiệp, đã cất giữ và đi giao ma túy theo yêu cầu. Khẩu súng và số đạn thu được cũng được Sang Em khai là do một người bạn gửi nhờ giữ.

Mở rộng điều tra, công an đã bắt giữ Trần Quang Hiệp tại một khách sạn ở thị trấn Bến Lức. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được giấu dưới bồn cầu trong nhà vệ sinh.

Hiệp khai rằng từ tháng 7, đã bắt đầu liên hệ với một người tên Bi (biệt danh Anh 2) ở Campuchia. Nhiệm vụ của Hiệp là nhận ma túy từ Campuchia mang về cất giữ tại tiệm tạp hóa và giao hàng cho khách khi cần. Mỗi kilogram ma túy bán được, Hiệp sẽ nhận 10 triệu đồng tiền công từ "Anh 2".

Sang Em và Quí là hai đàn em thân cận của Hiệp, chịu trách nhiệm cất giữ, đóng gói và vận chuyển ma túy. Tuy nhiên, Hiệp không trả lương cố định cho Sang Em, chỉ bao ăn ở và trả một khoản nhỏ khi cần. Trong khi đó, Quí được trả công từ 3-5 triệu đồng cho mỗi lần vận chuyển.