Chờ...

Bắt giữ hai đối tượng vận chuyển ma túy giấu trong thùng táo mèo

VĨNH PHÚC - Ngày 7/10, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã gây chấn động dư luận khi công bố vụ bắt giữ hai đối tượng với hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Sự việc diễn ra tại xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, nơi mà Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công an huyện Tam Dương đã phát hiện và bắt quả tang Trần Văn Cường (sinh năm 1984), đang vận chuyển 4 bánh heroin với tổng trọng lượng lên tới 1.303g, được giấu trong thùng xốp chứa táo mèo.

ma-tuy1-71024
Bị can Cường và Hịa tại cơ quan công an - Nguồn: Soha

Theo lời khai của Cường, hắn đã mua số ma túy này ở tỉnh Điện Biên với mục đích mang về Vĩnh Phúc để tiêu thụ. Đáng chú ý, các đối tượng đã sử dụng một thủ đoạn tinh vi để giấu ma túy dưới hình thức thực phẩm, làm khó khăn cho việc phát hiện của cơ quan chức năng. Đây không phải là trường hợp hiếm hoi, khi ngày càng nhiều tội phạm ma túy tìm kiếm các chiêu thức mới để đối phó với lực lượng chức năng.

Sau khi bắt giữ Cường, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành mở rộng điều tra và ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Tòng Thị Hịa (sinh năm 1975), trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Tại cơ quan công an, Hịa đã thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình, góp phần làm rõ vụ án.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Văn Cường và Tòng Thị Hịa để tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật. Vụ việc này không chỉ cho thấy nỗ lực của lực lượng chức năng trong cuộc chiến chống ma túy, mà còn là lời cảnh tỉnh cho cộng đồng về nguy cơ từ ma túy.