Chờ...

TPHCM: Xác minh vụ việc 2 trẻ em biến mất khỏi mái ấm Quan Âm

TPHCM - Công an quận 12 phối hợp với Công an phường Hiệp Thành đang xác minh trình báo của những người mẹ về việc mất liên lạc với con sau khi gửi con tại mái ấm Quan Âm ở quận 12, TPHCM.

Trước đó, chị T. (31 tuổi) và chị A. (33 tuổi) đến công an trình báo về việc không thăm con được sau khi gửi tại mái ấm Quan Âm trên đường Nguyễn Thị Búp, và nghi ngờ bé đã "mất tích".

Những người này cho biết, vì điều kiện khó khăn nên lúc mang thai vào năm 2023, họ có liên hệ với mái ấm Quan Âm. Khi 2 người lần lượt sinh con vào tháng 4 vừa qua, mái ấm này nhận chăm sóc các bé.

Khi đó, người đại diện mái ấm yêu cầu các chị T. và A. viết cam kết không nhận lại con khi bé chưa đủ 18 tuổi. Sau đó, mái ấm hỗ trợ mỗi chị 6 triệu đồng.

mai-am-quan-am-251024
Công an đang xác minh vụ việc nhiều người không thể liên lạc thăm, gặp con khi gửi bé tại mái ấm Quan Âm, quận 12 - Ảnh: Vietnamnet

Hàng tháng, chị T. và A. vẫn thường xuyên tìm đến mái ấm để thăm, gặp con. Tuy nhiên, từ đầu tháng 9 đến nay, 2 người mẹ này không được gặp con. Các chị tìm mọi cách liên hệ nhưng người của mái ấm tránh né. 

Ngoài 2 người mẹ nói trên thì còn một số cha mẹ khác cũng đang trong tình trạng mất liên lạc, không được thăm, gặp khi gửi con tại mái ấm Quan Âm.

Hiện đã đến làm việc, lấy lời khai của những người có mặt tại cơ sở. Công an cũng liên hệ các hộ dân xung quanh để trích xuất dữ liệu camera an ninh, phục vụ điều tra.