Trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không trong hành lý có ma túy

(VOH) – Do không đủ cơ sở khởi tố, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên Vietnam Airlines.

Ngày 22/3, thông tin từ Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không trong vụ 4 vali có các tuýp kem đánh răng chứa ma túy bên trong.

4 người này gồm Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh, Nguyễn Thanh Thủy và Đặng Phương Vân, đã bị Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra hành lý do nghi vấn và phát hiện có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng (chưa mở nắp, nhiều nhãn hiệu khác nhau, mỗi tuýp được đựng trong một hộp giấy riêng lẻ) và 17 chai nước súc miệng.

Các tuýp kem đánh răng nêu trên, lực lượng chức năng phát hiện có 157 tuýp chứa tổng cộng 11.284,57 gram ma túy các loại Ketamine và MDMA.

Trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không trong hành lý có ma túy 1
Số kem đánh răng chứa ma túy trong hành lý tiếp viên bị phát hiện - Nguồn: TTXVN

Ngày 17/3, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển hồ sơ, vật chứng vụ việc cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 21/3, các cơ quan chức năng họp đánh giá các tài liệu, chứng cứ, đối chiếu các quy định của pháp luật, bước đầu xác định khi 4 tiếp viên hàng không trên đang lưu trú tại Pháp, có một đối tượng người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua Sân bay Tân Sơn Nhất để gửi cho người nhà.

Các tiếp viên không biết trong số 327 tuýp kem đánh răng được nhờ xách tay, có 157 tuýp bị đối tượng trà trộn, cất giấu ma túy; do vậy, chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự.

Trong ngày 22/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không nêu trên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cũng đã quyết định khởi tố vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma túy” sau khi trả tự do cho 4 tiếp viên Vietnam Airlines. Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM điều tra làm rõ bản chất vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định.