Chờ...

Trang Nemo sức khỏe đã ổn định, tiếp tục phiên tòa xét xử

VOH - Chiều 16/6, Tòa án nhân dân quận 1 (TPHCM) mở lại phiên tòa xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng đối với Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, tên gọi khác là Trang Nemo) và đồng phạm.

Phiên tòa trước đó vào ngày 31/5 bị hoãn do Trang Nemo vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Tại phiên xử hôm nay, Trang Nemo cùng các bị cáo đồng phạm đến tòa từ sớm. Trang xác nhận sức khỏe đã ổn định, đảm bảo để tham gia phiên tòa.

Trang Nemo cùng đồng phạm đã thay 4 luật sư mới bào chữa cho các bị cáo trong phiên tòa này.

Hội đồng xét xử không chấp nhận yêu cầu từ phía luật sư bào chữa cho Trang Nemo về việc trình chiếu công khai toàn bộ video diễn ra vụ việc, yêu cầu triệu tập chồng chị Phạm Lệ Khanh.

Về yêu cầu triệu tập ông Cơ (chồng chị Khanh), hội đồng xét xử cho rằng ông Cơ không liên quan vụ án nên không cần triệu tập. Về trình chiếu video, hội đồng xét xử cho rằng quá trình xét xử nếu cần thiết sẽ thực hiện.

Trang Nemo sức khỏe đã ổn định, tiếp tục phiên tòa xét xử 1
Trang Nemo và các đồng phạm tại phiên tòa - Nguồn: Vietnamnet

Theo hồ sơ vụ án, vụ việc bắt nguồn từ việc giải quyết mâu thuẫn trong việc bán hàng online giữa Trang Nemo và Nguyễn Trần Trà My cùng Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến.

Trong quá trình giải quyết, phát sinh xô xát giữa nhân viên của Trang Nemo là Phạm Quyền Quy và Quách Thị Thùy Trang và Khanh. Hai nhân viên của Trang đã lao vào nắm tóc, đánh vào đầu, lưng và đạp vào bụng Khanh.

Hai bảo vệ cửa hàng là Phan Hoàng Nam, Nguyễn Phước Tuấn thấy sự việc cũng lao vào đánh Khanh. Sau đó một số cán bộ công an có mặt, mời toàn bộ những người liên quan về làm việc.

Khi ra đến trước cửa hàng, Trang Nemo tiếp tục giật khẩu trang của Khanh. Quy, Khương, Nam, Tuấn cũng lao vào đánh Khanh mang thương tích 3%.

Đối với thương tích của chị Khanh, cơ quan điều tra cho rằng qua điều tra chưa xác định được thương tích do ai gây ra, xảy ra bên trong hay bên ngoài cửa hàng Trang Nemo nên Công an quận 1 đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Quy, Khương, Tuấn, Nam.

Tại phiên tòa hồi tháng 11/2022, hội đồng xét xử đã trả hồ sơ cho viện kiểm sát để điều tra bổ sung, làm rõ hành vi gây thương tích của các bị cáo đối với chị Khanh. Tuy nhiên viện kiểm sát vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố trước đó.

Trong quá trình điều tra bổ sung, Nguyễn Phước Tuấn đã qua đời tại nơi cư trú vào ngày 18/1 nên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã ra quyết định đình chỉ điều tra đối với Tuấn.