Chờ...

Trâu thả rong húc một người chết, một người bị thương

VOH - Cùng con trâu đực thả ven rừng, trong 2 ngày, húc 2 người dân làm một người chết, một bị thương tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Chiều 21/12, ông Hồ Văn Quân, 65 tuổi ở xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vào khu vực Trác Nòi xã Hướng Việt tìm bò thì bị một con trâu đực húc bể đầu, gãy 11 xương sườn phải đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế H.Hướng Hóa sau đó được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị nhập viện đến hai ngày sau thì tử vong vì vết thương quá nặng.

Tiếp theo vào chiều 23/12, em Hồ Văn Kiều (15 tuổi) ở thôn Trăng Tà Puồng, xã Hướng Việt cũng vào khu vực Trác Nòi tìm bò thì cũng bị con trâu nói trên húc. Kiều văng xa 2 mét rơi vào một hố bom. Con trâu tiếp tục rượt đuổi Kiều nhưng em này bỏ chạy, may mắn có nhiều bụi rậm che khuất nên thoát thân. Kiều bị thương ở chân, thâm tím đùi.

Trâu thả rong húc một người chết, một người bị thương 1
Trâu thả rong húc một người chết, một người bị thương tại xã Hướng Việt, Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị - Ảnh minh họa

2 vụ tai nạn xảy ra nói trên, theo người dân là do một con trâu đực gây nên. Đây là trâu nhà, được người dân chăn thả trong rừng, lâu dần bản tính như trâu hoang. Hiện vẫn chưa xác định được chủ trâu.

Khu vực này, người dân chăn thả khoảng 30 con trâu, bò ở trong rừng. Theo thói quen, người dân xã Hướng Lập, Hướng Việt thường thả rông trâu, bò vào rừng kiếm ăn trong nhiều tháng.

Để đảm bảo an toàn, chính quyền xã cùng đồn Biên phòng Hướng Lập khuyến cáo người dân trước mắt không đi vào rừng Trác Nòi.

Cơ quan chức năng đang xác định con trâu tấn công người để có biện pháp xử lý.