Trẻ em bị xâm hại tình dục có dấu hiệu gia tăng

(VOH) - Rất nhiều trẻ không lường hết được nguy cơ từ việc sử dụng Internet và không biết cách phòng tránh khi bị dụ dỗ.

Trong buổi tập huấn phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em qua đường du lịch tổ chức sáng nay 17/9 tại TPHCM, ông Nguyễn Khánh Hội điều phối viên Dự án tuổi thơ - Tổ chức tầm nhìn thế giới tại Việt Nam cho biết: Xâm hại tình dục trẻ em không đụng chạm ngày càng có dấu hiệu gia tăng cùng với sự phát triển của công nghệ.

Cụ thể là những hành động như đưa hình ảnh trẻ em trên các mạng khiêu dâm, chat sex với trẻ, dụ dỗ trẻ phô bày các bộ phận cơ thể qua webcam. Rất nhiều trẻ không lường hết được nguy cơ từ việc sử dụng Internet và không biết cách phòng tránh khi bị dụ dỗ.

Trẻ bị xâm hại và có nguy cơ bị xâm hại sinh hoạt tập thể trong một mái ấm tại TP.HCM - Ảnh: TNO.

Theo thống kê, trên thế giới có hơn 220 triệu trẻ trai và gái từng bị xâm hại tình dục. Tại nước ta những vụ xâm hại tình dục ngày càng gia tăng, trung bình mỗi năm có khoảng 1.000 trường hợp trẻ bị xâm hại tình dục được phát hiện, để lại những hậu quả nặng nề cho bản thân, gia đình và xã hội.

Các chuyên gia cảnh báo, hiện nay nguy cơ xâm hại tình dục trẻ em qua đường du lịch ngày càng nhiều. Nạn nhân đa phần là trẻ nghèo, lang thang sống ở những vùng có địa điểm du lịch.