Triệt phá đường dây in tiền giả 500.000 đồng

(VOH) – Công an Đà Nẵng sau khi tiếp nhận thông tin tội phạm về hành vi lưu hành tiền giả đã khẩn trương vào cuộc điều tra.

Ngày 19/12, Công an Đà Nẵng cho biết vừa triệt phá đường dây làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả (trên 1,3 tỷ đồng), thu giữ súng và lựu đạn cùng nhiều tài liệu giả khác.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ ngày 26/11, hai người đi xe máy mua điện thoại iPhone với giá 10,2 triệu đồng từ chị Ng.T.P. (27 tuổi, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Sau khi nhận tiền, chị P. phát hiện có 10 triệu đồng tiền giả (tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng) nên đã trình báo Công an quận Sơn Trà.

Người sử dụng tiền giả đã dùng nhiều thủ đoạn để che giấu hình ảnh, biển số xe, số điện thoại liên lạc...

Triệt phá đường dây in tiền giả 500.000 đồng 1
Số tiền giả bị lực lượng chức năng thu giữ. 

Tiếp nhận vụ việc, Công an Đà Nẵng xác định hai người đã có hành vi lưu hành tiền giả trên là Đoàn Văn Dương (33 tuổi) và Hồ Văn Tiện (34 tuổi, cùng trú huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam).

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của hai người trên, thu giữ 62 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, hai người này khai lên mạng tìm kiếm thông tin, mua tiền giả từ một người khác.

Tiếp tục áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định hai người đã bán tiền giả là Nguyễn Thị Cẩm Duyên (34 tuổi) và Nguyễn Như Phú (51 tuổi, trú tại huyện Bình Chánh, TPHCM)

Tiến hành khám xét nhà của hai người này, công an thu giữ toàn bộ công cụ, phương tiện sử dụng để sản xuất tiền giả, tài liệu, giấy tờ giả như máy in màu, máy cắt, máy dập, máy tính sử dụng để tạo ra phôi tiền, giấy in tiền; trên 1,3 tỷ đồng tiền giả.

Ngoài ra còn có 3 súng ngắn tự chế, 8 viên đạn, 1 quả lựu đạn, 3 gói tinh thể nghi là ma túy và nhiều giấy tờ giả khác…

Cơ quan điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp Duyên và Phú.