Chờ...

Triệt phá đường dây ma túy, bắt giữ 4 bánh heroin tại TP Điện Biên Phủ

ĐIỆN BIÊN - Ngày 27/7, Công an tỉnh Điện Biên đã triệt phá thành công một chuyên án lớn về mua bán trái phép ma túy từ Lào vào Việt Nam.

Vào lúc 11h30 ngày 26/7/2024, tại Tổ dân phố 10, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, lực lượng công an đã bắt quả tang hai đối tượng: Lò Văn Xuấn (sinh năm 1998) và Lò Văn Phương (sinh năm 1986), đều trú tại bản Hồng Lếch Cuông, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ tại hiện trường bao gồm 4 bánh heroin.

10_thuoc-1722078105358
Ba đối tượng Lò Văn Xuấn, Lò Văn Nghiệp và Lò Văn Phương tại Cơ quan Công an cùng tang vật - Ảnh: Báo CAND

Qua quá trình đấu tranh và khai thác thông tin từ các đối tượng, công an đã xác định được đối tượng Lò Văn Nghiệp (sinh năm 1988), cũng trú tại bản Hồng Lếch Cuông, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, là một mắt xích quan trọng trong đường dây này. Theo khai nhận của Nghiệp, vào ngày 23/7/2024, Lò Văn Phương đã thuê Nghiệp nhận 4 bánh heroin từ một người đàn ông không quen biết tại khu vực biên giới Việt - Lào và cất giữ tại khu vực xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên. Vào ngày 25/7/2024, Phương tiếp tục thuê Lò Văn Xuấn đến nhận ma túy từ Nghiệp và đưa về nhà Xuấn để cất giấu. Mỗi lần thuê vận chuyển, Phương trả cho các đối tượng 20 triệu đồng.

Khoảng 10h ngày 26/7/2024, khi Phương yêu cầu Xuấn mang 4 bánh heroin từ nhà đến khu vực Tổ dân phố 10, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ để tiêu thụ, lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ quả tang. Động thái này đã giúp chặn đứng hoạt động của đường dây ma túy nguy hiểm.

Hiện nay, Công an TP Điện Biên Phủ đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Đây là một bước quan trọng trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy, góp phần bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội tại địa phương.