Chờ...

Tây Ban Nha: Cảnh sát thu giữ 4 tấn ma túy giấu trong bao gạo

TÂY BAN NHA - Ngày 27/7, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết đã thu giữ 4 tấn cocaine giấu trong các bao gạo tại cảng Barcelona, qua đó triệt phá một đường dây tội phạm hoạt động ở Tây Ban Nha, Paraguay và Anh.

Theo thông tin từ cảnh sát Tây Ban Nha được Hãng tin Reuters dẫn lại, những kẻ buôn lậu ma túy đã biến số cocaine nói trên thành dạng bột ở thành phố Asuncion (Paraguay), sau đó cho vào các túi nhựa. Các túi nhựa này được giấu bên trong những bao gạo khâu thủ công, trước khi chuyển đến châu Âu.

Các container cập cảng Barcelona vào đầu năm nay, nhưng số ma túy này chỉ bị phát hiện vào tháng 7 khi những kẻ buôn bán di chuyển các container.

anh-2630
Ma túy bị cảnh sát Anh thu giữ tại cảng Southampton - Ảnh: SUNDAY WORLD

Ngoài Tây Ban Nha, chính quyền Paraguay và Anh cũng đã tịch thu thêm 5 tấn cocaine được buôn lậu bởi cùng tổ chức tội phạm, khi họ thực hiện hai cuộc đột kích khác nhau trong những tháng gần đây.

Có 3 tấn cocaine đã bị tịch thu tại Paraguay trước khi số ma túy này có thể được vận chuyển đến Bỉ vào tháng 10/2023.

Trong khi đó hồi tháng 3, cảnh sát Anh đã tịch thu 2 tấn cocaine tại cảng Southampton, trên đường được chuyển đến một công ty Tây Ban Nha đang bị điều tra có trụ sở tại Toledo.

Cảnh sát đã bắt giữ 8 đối tượng tình nghi liên quan ở Tây Ban Nha, trong khi 2 nghi phạm bị bắt ở Paraguay.