Chờ...

Triệt phá đường dây ma túy xuyên tỉnh: Lợi dụng xe khách và nhà trọ để vận chuyển

HẢI DƯƠNG - Với vỏ bọc công nhân, Lò Văn Tới (sinh năm 1995, quê quán huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) đã âm thầm điều hành một đường dây vận chuyển ma túy tinh vi qua nhiều tỉnh thành.

Ngày 14/10, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lò Văn Tới về hành vi "Vận chuyển trái phép chất ma túy". Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Công an tỉnh đã phát hiện một nhóm đối tượng có hành vi vận chuyển ma túy qua tuyến xe khách Điện Biên - Hải Phòng, với điểm trung chuyển tại Hải Dương.

462800761_9066331603376930_5989957075618959022_n
Đối tượng và tang vật vụ án - Nguồn: CAND

Các đối tượng đã lợi dụng xe khách để gửi hàng hóa có chứa ma túy, sử dụng nhà trọ làm điểm tập kết và từ đó vận chuyển ma túy đến các tỉnh như Cao Bằng, Thái Nguyên để tiêu thụ. Đây là thủ đoạn tinh vi nhằm qua mặt lực lượng chức năng, nhưng nhờ vào sự kiên trì theo dõi, công an đã kịp thời phá án.

Ngày 31/7, vào lúc 6 giờ sáng, tại quốc lộ 5 thuộc phường Ái Quốc, TP Hải Dương, tổ công tác đã phối hợp với Công an phường Ái Quốc kiểm tra và phát hiện đối tượng Lò Văn Thắm (sinh năm 1988, cùng quê với Tới) khi đang nhận một bao tải dứa chứa 6 bánh heroin từ xe khách. Khi bị bắt, Thắm khai rằng anh ta chỉ được Tới thuê nhận hàng mà không biết bên trong chứa ma túy.

Từ lời khai của Thắm, công an đã nhanh chóng bắt giữ Lò Văn Tới – đối tượng cầm đầu trong đường dây này. Tại cơ quan điều tra, Tới đã thừa nhận hành vi phạm tội. Tới khai nhận đã sử dụng nhà trọ tại phường Ái Quốc, TP Hải Dương làm điểm tập kết và trung chuyển ma túy trước khi vận chuyển đi các tỉnh khác tiêu thụ. Với vỏ bọc là một công nhân Công ty may Tinh Lợi, Tới đã hoạt động buôn bán ma túy trong thời gian dài mà không bị phát hiện cho đến khi bị triệt phá.