Chờ...

Triệu tập người cản trở phóng viên tác nghiệp tại bãi khai vàng trái phép

VOH - Lực lượng công an đã triệu tập 2 người dân lên làm việc liên quan đến việc cản trở, đòi đánh nhóm phóng viên ở Quảng Nam khi họ ghi nhận tình trạng khai thác vàng trái phép ở huyện Phước Sơn.

Sáng 22/7, chính quyền huyện Phước Sơn, Quảng Nam cho biết Công an huyện đã triệu tập làm việc với 2 người cản trở, đòi đánh nhóm phóng viên ở Quảng Nam khi họ đang tác nghiệp, ghi nhận tình trạng khai thác vàng trái phép ở địa phương này.

Qua làm việc, những người này nói rằng do uống rượu say nên không kiểm soát được hành vi. Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Trước đó, chiều 21/7 chính quyền huyện Phước Sơn đã chỉ đạo lực lượng công an kiểm tra, truy quét những người khai thác vàng trái phép tại bãi 5A, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, là nơi nhóm phóng viên bị cản trở, đòi đánh khi tác nghiệp.

Lực lượng chức năng đã tháo dỡ, tiêu hủy một số lán trại, các phương tiện, máy móc của những người khai thác vàng trái phép.

Triệu tập người cản trở phóng viên tác nghiệp tại bãi khai vàng trái phép 1
Hai người đàn ông bị công an triệu tập làm việc liên quan đến vụ việc cản trở, uy hiếp, đòi đánh nhóm phóng viên tác nghiệp tại bãi vàng trái phép - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 20/7, một nhóm phóng viên đến khu vực bãi 5A để ghi nhận tình trạng khai thác vàng trái phép  ở đây.

Khi phóng viên đang ghi hình tác nghiệp, một số người từ lán trại tiến tới quát tháo. Một người đàn ông cầm dụng cụ bằng gỗ, tương tự chiếc búa lao vào hành hung, liên tục dọa đánh, buộc phóng viên phải bỏ chạy, chỉ khi một số người can ngăn thì người này dừng lại.