Phạt 42,5 triệu đồng người đe dọa giết phóng viên và gia đình

(VOH) – Ngày 30/3, UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Quốc Đức (40 tuổi, ngụ đường Hồ Sỹ Tân, quận Sơn Trà) số tiền 42,5 triệu đồng.

Ngày 11/2, công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm của ông Hoàng Văn Quân - phóng viên chuyên đề Công an TPHCM (Báo Công an nhân dân) thường trú tại Đà Nẵng bị một người đàn ông gọi điện số máy 0917…, đe dọa đòi giết ông Quân và gia đình.

Lý do ông Quân đã viết bài báo có nội dung "Vay gần 38 tỷ, trả 56 tỷ vẫn bị đòi 52 tỷ đồng", đăng trên báo chuyên đề Công an TPHCM, ảnh hưởng đến người quen của người đàn ông trên.

Theo Công an phường Nại Hiên Đông, qua truy xét, công an đã xác định Nguyễn Quốc Đức (40 tuổi, trú Nghệ An) là người đã sử dụng số điện thoại 0917…gọi điện đe dọa ông Quân và gia đình.

Công an phường tiến hành xác minh ban đầu, chuyển hồ sơ đến Công an quận Sơn Trà để xem xét.

Phạt 42,5 triệu đồng người đe dọa giết phóng viên và gia đình 1
Ông Hoàng Văn Quân trình báo sự việc cả gia đình bị gọi điện dọa giết 

Ngày 27/2, Công an quận Sơn Trà đã kết luận, xác định vụ việc trên không có dấu hiệu của tội phạm, hành vi của Nguyễn Quốc Đức không cấu thành tội đe dọa giết người.

Công an đã đề xuất chủ tịch UBND quận ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Quốc Đức với số tiền 42,5 triệu đồng, về hành vi có lời nói, hành động đe dọa tính mạng nhà báo, phóng viên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đối với hình thức xử phạt bổ sung là buộc xin lỗi công khai, ông Quân không đồng ý gặp mặt để ông Đức xin lỗi công khai; ông Đức đã viết thư xin lỗi ông Quân gửi đến công an phường.