Phóng viên bị bắn thiệt mạng khi đang đưa tin về một vụ xả súng

(VOH) - Một phóng viên truyền hình Orlando nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ xả súng ở Florida khiến 3 người thiệt mạng hôm 22/2 - khi đang đưa tin về một vụ xả súng khác.

Cảnh sát cho biết, 3 người đã bị bắn chết, trong đó có một nhân viên hãng tin Orlando, một bé gái 9 tuổi và người mẹ, cùng nhiều người bị thương tại Pine Hills, Florida,

Cảnh sát trưởng quận Cam John Mina cho biết: “Vào lúc 4:05, chúng tôi nhận được cuộc gọi 911 về một vụ nổ súng khác tại địa điểm đó và một vụ nổ súng gần đó”.

Mina cho biết, một nhiếp ảnh và một phóng viên - đã có mặt tại hiện trường để đưa tin về vụ xả súng chết người vào sáng 22/2 và họ bị bắn. Hiện chưa rõ tại sao họ trở thành mục tiêu. 

xả súng

Cảnh cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ nổ súng

Ngay sau vụ nổ súng khiến phóng viên thiệt mạng, cảnh sát đã đến hiện trường vụ nổ súng thứ ba và tìm thấy một phụ nữ trên Phố Harrington và con gái 9 tuổi của cô ấy cũng bị bắn trong một ngôi nhà. Mina cho biết không rõ tại sao nghi phạm lại vào ngôi nhà đó.

Nghi phạm vụ xả súng Keith Melvin Moses (19 tuổi) đã bị bắt và bị buộc tội giết người liên quan đến vụ xả súng vào sáng thứ 22/2, Mina nói. 

Nghi phạm bị buộc tội trong các vụ xả súng khác xảy ra vào cuối ngày, bao gồm cả vụ sát hại phóng viên kênh Spectrum News 13.

Keith Melvin Moses
Keith Melvin Moses đã bị buộc tội giết người trong một lần nổ súng và có thể sẽ phải đối mặt với nhiều tội danh hơn trong các vụ xả súng sau đó.

Cảnh sát trưởng cho biết, Moses có lịch sử tội phạm lâu dài bao gồm các cáo buộc về súng, tấn công, hành hung nghiêm trọng và tấn công bằng vũ khí chết người.