Mỹ lại xảy ra xả súng làm 6 người chết

(VOH) - Khu vực xảy ra thảm kịch là Arkabutla, một ngôi làng hẻo lánh. Nghi phạm được cho là đã giết chết vợ cũ và 5 người khác tại nhiều địa điểm khác nhau.

Vụ xả súng xảy ra ở ba địa điểm khác nhau vào tối 17/2 (theo giờ Mỹ) tại một ngôi làng hẻo lánh có dân số chưa tới 300 người ở hạt Tate, phía bắc Mississippi.

Cảnh sát trưởng Tate, ông Brad Lance cho biết danh tính nghi phạm vụ xả súng mới nhất được xác định là Richard Dale Crum, 51 tuổi. Người này bị cáo buộc giết người cấp độ một. Crum bị cáo buộc giết vợ cũ và năm người khác tại ba địa điểm khác nhau tối 17/2.

Mỹ lại xảy ra xả súng làm 6 người chết 1
Vụ xả súng khiến người dân khu làng hẻo lánh ở hạt Tate, phía bắc Mississippi hoang mang. Ảnh: Ảnh: AP

Vào buổi trưa ngày 17/2, Crum tới bãi đậu xe tại một cửa hàng ở Arkabutla và bắn chết một người ngồi trong xe gần đó.

Nghi phạm sau đó lái xe về nhà vợ cũ và bắn chết người phụ nữ này, . Theo ông Lance, tấn công chồng chưa cưới của nạn nhân

Cảnh sát đã nỗ lực đuổi theo xe tới nơi được cho là chỗ ở của y nhưng không kịp ngăn cản nghi phạm. Trên con đường nhỏ sau nhà Crum, cơ quan chức năng thấy có hai người bị bắn chết. Sau đó, họ phát hiện thêm hai người nữa bị bắn chết trong căn nhà gần đó.

Hai trường học trong vùng phải đóng cửa tạm thời. Sau khi nghi phạm bị bắt, các nhà trường thông báo lệnh phong tỏa được dỡ bỏ và toàn bộ học sinh, nhân viên đều an toàn.

Nhà chức trách đang tiếp tục điều tra vụ việc.