Chờ...

Sự cố mất điện tại sân bay lớn ở Mỹ chưa được khắc phục

(VOH) - Các nhà điều hành sân bay John F. Kennedy cho biết nhà ga số 1, nhà ga quốc tế, vẫn đóng cửa trong ngày 17/2 “do các vấn đề về điện”.

Sự cố xảy ra ngày 16/2 tại sân bay JFK, buộc nhà ga số 1 - nơi xử lý các chuyến bay quốc tế buộc phải tạm dừng hoạt động. Hành khách buộc phải di chuyển sang sân bay và nhà ga khác hoặc lùi lịch sang ngày hôm sau.

Sự cố gây ảnh hưởng tới kế hoạch đi lại của hành khách và buộc các chuyến bay phải hủy bỏ hoặc chuyển hướng sang các sân bay khác.

Thậm chí một chuyến bay của hãng hàng không Air New Zealand đã đi được 2/3 quãng đường qua Thái Bình Dương thì phải quay đầu và quay trở về Auckland.. Chuyến bay đã hạ cánh trở lại New Zealand sau hơn 16 giờ trên không.

Sự cố mất điện tại sân bay lớn ở Mỹ chưa được khắc phục 1
Sân bay quốc tế John F. Kennedy phải đóng cửa do sự cố mất điện. (Ảnh: AP)

Các nhà điều hành sân bay John F. Kennedy cho biết nhà ga số 1, nhà ga quốc tế, vẫn đóng cửa trong ngày 17/2 “do các vấn đề về điện.”

“Do chập điện ở nhà ga số 1 tại sân bay JFK và nhà ga này sau đó đã phải đóng cửa, chuyến bay NZ2 từ Auckland đến New York buộc phải chuyển hướng quay trở lại Auckland”, Air New Zealand cho biết trong một tuyên bố

Hành khách được khuyến cáo nên liên hệ với các hãng hàng không để cập nhật thông tin về tình trạng chuyến bay trước khi đến sân bay.

Theo các nhà điều hành sân bay, nguyên nhân gây sự cố mất điện là do bảng điện bị trục trặc và gây cháy.