Trộm 100 lượng vàng để chơi game bắn cá

(VOH) - Ngày 23/6, Công an quận Tân Phú (TPHCM) cho hay vừa bắt giữ nghi can Lê Quốc Bảo (SN 1990, ngụ quận Tân Bình) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Nghi can Bảo tại cơ quan điều tra. Ảnh CA cung cấp

Theo cơ quan điều tra,  nghi can Lê Quốc Bảo là một trong những người đã trực tiếp tham gia vụ trộm két sắt chứa 100 lượng vàng và nhiều tài sản khác với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng tại một căn nhà trong hẻm 781 Lạc Long Quân (phường 10, quận Tân Bình) vào cuối tháng 5/2016.

Bảo khai nhận sau khi lấy trộm được két sắt, cả nhóm đã mang về nhà rồi tiến hành đục phá lấy tài sản. Sau khi mở được két sắt, cả nhóm lấy 96 lượng vàng cùng hàng chục triệu đồng tiền mặt chia nhau tiêu xài.

Trong đó, nhiều thành viên trong nhóm đã dùng số tài sản này “nướng” vào các trò chơi bắn cá. Mỗi lần thua sạch tiền, các thành viên trong nhóm đem vàng ra tiệm đổi thành tiền và tiếp tục chơi.

Đến sáng 21/6, các trinh sát phát hiện Bảo chạy xe máy trên đường với nhiều khả nghi nên đã bám theo. Khi bị kiểm tra, Bảo không xuất trình được giấy tờ, thay vào đó, trong người và cốp xe chứa đầy các đồ nghề bẻ khóa.

Hiện vụ việc đang được công an mở rộng điều tra.