Trộm chó bị khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản

(VOH) – Lần đầu tiên một đường dây trộm chó đã bị cảnh sát điều tra khởi tố và truy nã một đối tượng trong đường dây bỏ trốn.

Ngày 24/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với 16 đối tượng trong đường dây trộm chó, về hành vi trộm cắp tài sản. Đường dây trộm chó này đã trộm khoảng hơn 100 tấn chó của người dân trên địa bàn các huyện và thành phố Sầm Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Các đối tượng bị bắt giữ và bị triệu tập tại cơ quan công an Thanh Hóa.

Các đối tượng bị bắt giữ và bị triệu tập tại cơ quan công an Thanh Hóa. 

Trước đó, vào sáng 15/9, các cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đồng loạt ập vào kiểm tra và bắt quả tang 3 điểm tiêu thụ chó của các đối tượng: Lê Thị Phượng (34 tuổi, ở xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân), Bùi Ngọc Dương (35 tuổi, ở xã Quảng Minh, thành phố Sầm Sơn) và Nguyễn Như Tuấn (37 tuổi, ở xã Quảng Hùng, thành phố Sầm Sơn). 

Số tang vật thu được ở 3 điểm này gồm: 51 con chó với tổng trọng lượng 650 kg, 10 bộ kích điện, 2 súng bắn điện, 31 điện thoại di động, 8 chai ớt bột, 20 xe máy và nhiều dao kiếm, bình xịt hơi cay…

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, Phượng, Dương và Tuấn làm đầu não điều hành các nhóm chuyên đi bắt trộm chó mang về tập trung tại nhà của mình  rồi tiêu thụ lấy tiền. Các nhóm trộm này thường đi chung 2 người một xe máy để trộm chó, mang theo hung khí sẵn sàng chống lại người dân và lực lượng chức năng.