Truy tìm nữ giám đốc trẻ bị tố cáo chiếm đoạt 10 tỷ đồng

(VOH) - Một nữ giám đốc trẻ bị tố cáo chiếm đoạt 10 tỷ đồng đang bị công an truy tìm để làm rõ vụ việc.

Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết vừa ra thông báo truy tìm nữ giám đốc Công ty TNHH Unigroup Holdings vì bị tố cáo lừa đảo 10 tỷ đồng từ hợp đồng kinh doanh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết vừa ra thông báo truy tìm Huỳnh Thị Cẩm Tiên (24 tuổi, quê Sóc Trăng), vì có liên quan trực tiếp đến việc bị tố cáo lừa đảo 10 tỉ đồng từ hợp đồng mua bán trang thiết bị, máy sản xuất khẩu trang N95. 

Cụ thể về vụ việc, trước đó bà N.T.L. (giám đốc của một công ty có trụ sở tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) gửi đơn trình báo đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh về việc bà bị  Huỳnh Thị Cẩm Tiên lừa đảo chiếm đoạt tiền sau khi ký hợp đồng kinh doanh.

giám đốc lừa đảo, ngày 13 tháng 3 năm 2021
Ảnh minh họa: Internet

Bà L cho biết vào tháng 5/2020, công ty bà L. ký hợp đồng với công ty Huỳnh Thị Cẩm Tiên về việc cung cấp hàng hóa và đầu tư máy sản xuất khẩu trang N95. Huỳnh Thị Cẩm Tiên yêu cầu công ty bà L tạm ứng số tiền 10 tỷ đồng, sau khi giao hàng sẽ giao phần còn lại.

Tin tưởng và mong sớm có máy móc để kinh doanh, bà L. đã tạm ứng cho Tiên số tiền 10 tỷ đồng và có thể hiện điều này trên hợp đồng. Tuy nhiên, Huỳnh Thị Cẩm Tiên khi nhận được tiền đã không thực hiện theo hợp đồng.

Quá hạn hợp đồng, bà L không nhận được máy móc. Bà yêu cầu Huỳnh Thị Cẩm Tiên trả lại tiền thì người này hẹn lần hẹn lữa, rồi đưa cho bà L nhiều loại giấy tờ nhằm mục đích để giải thích cho việc chậm trễ thực hiện hợp đồng của công ty Huỳnh Thị Cẩm Tiên. Rồi sau đó bà không liên lạc được với Tiên.

Quá trình xử lý đơn thư tố cáo của bà L, khi liên hệ với công an nơi Huỳnh Thị Cẩm Tiên cư trú, cơ quan chức năng xác định hiện nay Tiên không có mặt tại địa phương (ở xã Phú Hữu, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng). Công ty TNHH Unigroup Holdings là công ty Tiên làm giám đốc đã ký hợp đồng với công ty bà L cũng không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký (tại Khu công nghiệp Long Hậu, xã Long Hậu , huyện Cần Giuộc, Long An).

Lực lượng chức năng cũng chưa xác định được địa chỉ hoạt động mới của công ty này. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh ra thông báo yêu cầu Huỳnh Thị Cẩm Tiên đến địa chỉ 674 đường 3 Tháng 2 (phường 14, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh) để làm rõ những nội dung liên quan đến vụ việc đang điều tra.