Chờ...

Truy tìm Trưởng bộ phận thu hồi nợ chi nhánh ngân hàng tại Gò Vấp vì lừa đảo

VOH - Công an quận Gò Vấp (TPHCM) đang truy tìm Đặng Quang Vinh (49 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM), Trưởng bộ phận thu hồi nợ của một Ngân hàng TMCP chi nhánh Quang Trung.

Đặng Quang Vinh bị điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc Vinh chiếm đoạt tiền bà N.N.B.T trong quá trình trả nợ tín dụng.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào ngày 28/7/2021, bà N.N.B.T. đến chi nhánh ngân hàng V tại Quang Trung (phường 3, quận Gò Vấp) để làm việc với Đặng Quang Vinh về hai khoản nợ thẻ tín dụng với tổng số nợ 435 triệu đồng. Tại buổi làm việc, Vinh yêu cầu bà T. phải nộp tiền vào tài khoản trung gian của ngân hàng để cắt lãi và giảm nợ.

quan vinh_voh
Công an truy tìm Đặng Quang Vinh, Trưởng bộ phận thu hồi nợ của một Ngân hàng TMCP chi nhánh Quang Trung - Ảnh SGGP

Sau khi lập biên bản xác nhận bà T. đã đóng 145 triệu đồng đợt 1, Vinh đưa bà T. ra trụ ATM trước chi nhánh để nộp tiền. Tuy nhiên, chỉ có 100 triệu đồng được Vinh chuyển vào tài khoản của ngân hàng để trả nợ, trong khi 45 triệu đồng còn lại bị Vinh chiếm đoạt.

Đến ngày 28/8/2021, Vinh tiếp tục gọi điện và đe dọa bà T. phải trả nợ nếu không sẽ bán nợ cho "xã hội đen". Ngày 9/11/2021, Vinh hướng dẫn bà T. chuyển thêm 60 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của ông ta. Sau đó, Vinh không thực hiện việc hạch toán số tiền này vào khoản nợ của bà T., khiến nợ của bà không được giảm, dẫn đến việc bị ngân hàng chuyển sang nợ xấu.

Qua điều tra, Công an quận Gò Vấp xác định Đặng Quang Vinh đã lợi dụng chức vụ Trưởng bộ phận thu hồi nợ để yêu cầu bà T. chuyển tổng cộng 205 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của mình, trong đó chỉ có 100 triệu đồng được dùng để trả nợ cho ngân hàng, còn lại bị Vinh chiếm đoạt. Hành vi này vi phạm nghiêm trọng quy trình thu hồi nợ của ngân hàng, khi Vinh sử dụng tài khoản cá nhân để nhận tiền của khách thay vì tài khoản chính thức của ngân hàng.

Sau khi chiếm đoạt tiền, Đặng Quang Vinh đã rời khỏi nơi cư trú, không rõ đi đâu. Công an quận Gò Vấp đã phát thông báo truy tìm Vinh, yêu cầu đối tượng ra trình diện để làm rõ vụ việc. Nếu phát hiện Vinh, người dân cần báo ngay cho Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Gò Vấp tại số 584 Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp hoặc liên hệ với Thượng úy Lê Hải Đăng qua số điện thoại 0917.870.009 để phối hợp giải quyết.