Truy tố cựu thiếu tá gây tai nạn khiến nữ sinh lớp 12 tử vong ở Ninh Thuận

(VOH) – Trước đó, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 (Quân chủng Phòng không - Không quân) có kết luận điều tra vụ án hình sự vụ cựu thiếu tá gây tai nạn và đề nghị truy tố các bị can liên quan.

Ngày 10/3, Viện kiểm sát Quân sự khu vực 2 (Quân chủng Phòng không - Không quân) thông báo đến gia đình em Hồ Hoàng Anh, nữ sinh lớp 12 tử vong trong vụ va chạm với xe của cựu thiếu tá quân đội về việc kết thúc điều tra vụ án và truy tố các bị can.

Viện đã ban hành cáo trạng truy tố ra trước Tòa án quân sự khu vực 2 Quân khu 5 để xét xử bị can Hoàng Văn Minh (36 tuổi, ở tỉnh Ninh Thuận, thiếu tá, trợ lý tài chính thuộc Trung đoàn 937, Sư đoàn 370) về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Hai bị can Huỳnh Thị Kim Hằng (vợ của Minh) và Phạm Văn Võ (50 tuổi, chú của Minh) cùng bị truy tố về tội “khai báo gian dối".

Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 (Quân chủng Phòng không - Không quân) ngày 17/2 cũng đã có kết luận điều tra vụ án hình sự trên và đề nghị truy tố các bị can như trên.

Truy tố cựu thiếu tá gây tai nạn khiến nữ sinh lớp 12 tử vong ở Ninh Thuận 1
Hiện trường tai nạn. Nguồn: TPO

Ngày 28/6/2022, quân nhân Hoàng Văn Minh lái xe hơi chạy trên đường 16 Tháng 4, TP Phan Rang - Tháp Chàm. Khi đến gần cổng Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Ninh Thuận (VietinBank Ninh Thuận), Minh chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng.

Quá trình chuyển hướng, xe hơi va chạm xe máy do em Hồ Hoàng Anh lái chạy cùng chiều. Vụ tai nạn làm em Anh ngã xuống đường, va vào trụ đèn và tử vong.

Sau tai nạn, ông Phạm Văn Võ (chú của ông Minh) nhận là người điều khiển ô tô, gây tai nạn. Bà Hằng (vợ ông Minh) cũng xác nhận sự việc trên. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra vụ án, Cơ quan điều tra Hình sự khu vực 3 xác định 2 người này khai báo gian dối và Minh mới là người lái xe.

Gia đình nạn nhân sau đó lại nhận được kết quả kiểm tra nồng độ cồn của Hoàng Anh là 0,79 mg/100 ml máu. Gia đình bức xúc với kết quả và gửi đơn tố giác đến các cơ quan chức năng, cho rằng kết quả đo nồng độ cồn không đúng.

Sau đó, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Ninh Thuận đã công khai xin lỗi, thừa nhận có sai sót dẫn đến kết quả đo nồng độ cồn trên.

Cha của nạn nhân gửi đơn tố giác cán bộ, nhân viên BVĐK Ninh Thuận có hành vi cố ý thực hiện sai quy trình về xét nghiệm nồng độ cồn trong mẫu máu cháu Hồ Hoàng Anh, cung cấp kết quả sai cho cơ quan chức năng, có dấu hiệu việc làm sai lệch hồ sơ vụ án.