Từ 1/1/ 2020 không để vật nuôi chứng kiến đồng loại bị giết mổ

(VOH) - Luật Chăn nuôi, có hiệu lực từ 1/1/2020 qui định phải gây ngất vật nuôi trước khi giết mổ không để đồng loại chứng kiến bị giết mổ. Đây là điểm mới chưa từng có trong các qui định trước đây.

Luật qui định tổ chức, người nuôi cần đối xử nhân đạo với vật nuôi như không được đánh đập hành hạ vật nuôi, đặc biệt hạn chế gây sợ hãi, đau đớn cho vật nuôi khi giết mổ.

Luật mới qui định khi giết mổ không để đồng loại vật nuôi chứng kiến

Luật mới qui định khi giết mổ không để đồng loại vật nuôi chứng kiến. Hình minh họa

Theo Điều 69 quy định: Tổ chức, cá nhân có hoạt động chăn nuôi có chuồng trại, không gian chăn nuôi phù hợp, cung cấp đủ thức ăn, nước uống bảo đảm vệ sinh, phòng và trị bệnh, không đánh đập, hành hạ vật nuôi.

Trong vận chuyển vật nuôi, Điều 70 quy định sử dụng phương tiện, trang thiết bị vận chuyển vật nuôi phù hợp, không gian thông thoáng, hạn chế chấn thương, sợ hãi cho vật nuôi, cung cấp đủ thức ăn, nước uống cho vật nuôi…

Đặc biệt, tại Điều 71, quy định đối xử nhân đạo với vật nuôi trong giết mổ cũng nêu rõ: cơ sở giết mổ phải có nơi lưu giữ vật nuôi bảo đảm vệ sinh; cung cấp nước uống phù hợp với vật nuôi trong thời gian chờ giết mổ, hạn chế gây sợ hãi, đau đớn cho vật nuôi và phải có biện pháp gây ngất vật nuôi trước khi giết mổ, không để vật nuôi chứng kiến đồng loại bị giết mổ.

Theo các chuyên gia cách giết mổ khi gia súc còn sống sẽ gây đau đớn, ảnh hưởng lớn đến hệ thần kinh của gia súc, gây ra việc cơ thịt bị co rút dẫn đến miếng thịt bị dai hay có khi thịt sinh ra chất axit làm giảm chất lượng.

Cướp đột nhập nhà, giết 1 người nước ngoài - (VOH) - Theo nguồn tin riêng của VOH cho biết, sáng nay, 21/12, một vụ giết người cướp tài sản đã xảy ra tại quận 7.