Từ 5/5, ra nước ngoài thi người đẹp “chui” bị phạt nặng

(VOH) –  Với các hành vi ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép; ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế thực hiện hành vi không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam… sẽ bị phạt từ 15 triệu đến 30 triệu đồng.

Đây là một trong những điểm mới trong nghị định 28/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo sẽ có hiệu lực từ 5/5.

Nghị định này sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 131/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Ngoài ra, với khoản 1 Điều 15 của Nghị định sửa đổi quy định mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200 ngàn đến 500 ngàn đồng đối với hành vi thắp hương hoặc đốt vàng mã không đúng quy định của Ban tổ chức lễ hội, Ban quản lý di tích; ném, thả tiền xuống giếng, ao hồ; nói tục, xúc phạm tâm linh gây ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm; xả rác bừa bãi làm mất vệ sinh môi trường trong khu vực lễ hội, di tích.

Ảnh minh họa: TTO. 

Nghị định cũng quy định mức phạt tiền từ 2 triệu đến 5 triệu đồng đồng đối với hành vi bán, cho thuê băng, đĩa phim không dán nhãn kiểm soát hoặc dán nhãn kiểm soát không đúng phim đã được cấp giấy phép phổ biến.

Phạt tiền từ 15 đến 20 triệu đồng với việc bán, cho thuê hoặc phát hành phim nhựa, băng, đĩa phim khi chưa được phép phổ biến; Phát hành phim nhựa, băng đĩa phim quá phạm vi được ghi trong giấy phép phổ biến…

Đặc biệt, Nghị định cũng quy định với người có hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội, Nghị định quy định mức phạt tiền từ 200 ngàn đến 500 ngàn đồng. Người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo thực hiện hành vi treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.