Chờ...

Tước giấy phép hoạt động Phòng khám đa khoa Tân Bình, phạt 6 bác sĩ

TP HCM - Phòng khám đa khoa Tân Bình khi Thanh tra Sở Y tế TPHCM phát hiện hàng loạt vi phạm trong quá trình khám chữa bệnh.

Không chỉ lập hồ sơ bệnh án "ảo", các bác sĩ tại đây còn "biến mất" một cách khó hiểu khi đoàn kiểm tra đến. Hậu quả, phòng khám này đã bị tước giấy phép hoạt động và nhiều bác sĩ bị phạt.

Ngày 8/8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa Tân Bình (Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tân Bình, 495 Cộng Hòa, P.15, Q.Tân Bình) 

tanbinh_voh
Phòng khám đa khoa Tân Bình - Ảnh TNO

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, trong quá trình kiểm tra đột xuất, đoàn công tác đã phát hiện nhiều bất thường tại Phòng khám đa khoa Tân Bình. Cụ thể, tại các phòng khám Ngoại 1 và Sản, các bảng dữ liệu bệnh nhân, hồ sơ bệnh án và phiếu điều trị đều được ghi chép một cách sơ sài, thiếu thông tin chi tiết về bác sĩ khám bệnh và các chỉ định điều trị. Đặc biệt, nhiều phiếu điều trị chỉ ghi tắt "NK1" một cách tùy tiện.

Điều đáng chú ý là khi được hỏi về những hồ sơ bệnh án này, các bác sĩ có mặt tại phòng khám đều phủ nhận việc thực hiện khám chữa bệnh và không thể giải thích về những ghi chép trên. Thậm chí, có nhiều người đã rời khỏi phòng khám một cách vội vã khi đoàn kiểm tra đang làm việc.

Trước những dấu hiệu bất thường này, đoàn kiểm tra đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động của phòng khám và tiến hành điều tra làm rõ. Kết quả cho thấy, Phòng khám đa khoa Tân Bình đã vi phạm nghiêm trọng nhiều quy định của Bộ Y tế về khám chữa bệnh.

Phòng khám đa khoa Tân Bình không lưu trữ hồ sơ, bệnh án theo đúng quy định; lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; quảng cáo khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi chuyên môn; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt phạm vi chuyên môn; người hành nghề không đăng ký hành nghề và người hành nghề không chứng chỉ hành nghề.

Với những vi phạm nghiêm trọng trên, Phòng khám đa khoa Tân Bình đã bị xử phạt hành chính với số tiền 191 triệu và bị tước giấy phép hoạt động trong thời gian 4 tháng. Đồng thời, 6 bác sĩ trực tiếp liên quan đến các vi phạm cũng bị phạt tiền 2 triệu/người và tước chứng chỉ hành nghề 2 tháng.