Tuyên án nhóm bảo kê chợ Long Biên, trùm Hưng "Kính" nhận 4 năm tù  

(VOH) - Sáng 26/7, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án vụ án cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại chợ Long Biên (Hà Nội).

Sau một ngày thẩm vấn, Hội đồng xét xử đã đưa ra phán quyết với các bị cáo. Theo nhận định của HĐXX, trong vụ án này có đủ cơ sở để kết luận hành vi phạm tội của các bị cáo như cáo trạng truy tố.

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, lời khai của các bị cáo, đủ cơ sở kết luận để tăng thu nhập cá nhân, với danh nghĩa nhân viên tổ bốc dỡ thuộc Ban quản lý chợ Long Biên, các bị cáo đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản của vợ chồng chị Nghiêm Thúy Nga.

Tòa xác định bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính", tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên) đã cùng các bị cáo có những hành vi chèn ép, khủng bố tinh thần để thu tiền bảo kê của tiểu thương ở chợ Long Biên.

HĐXX tuyên bị cáo Hưng 4 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản, phạt bổ sung 30 triệu đồng.

 bảo kê chợ Long Biên, Hưng Kính

Hưng "kính" (quần trắng) tại tòa (Ảnh: Vietnamnet)

Đồng phạm Nguyễn Hữu Tiến (49 tuổi) bị phạt 3 năm; Lê Thanh Hải (56 tuổi), Nguyễn Mạnh Long (57 tuổi), Dương Quốc Vương (51 tuổi) mỗi người nhận 3 năm 6 tháng tù.

Tòa cho rằng, các bị cáo đã vi phạm quyền sở hữu công dân, làm mất trật tự xã hội, gây khó khăn cho việc kinh doanh tiểu thương tại chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội.

Hưng "Kính" không có quyền phân công người thu tiền bốc dỡ với các tiểu thương tại chợ Long Biên; không có quyền đuổi xe, sắp xếp các xe trong chợ... song để tăng thu nhập cá nhân Hưng - dưới danh nghĩa nhân viên tổ bốc dỡ số 2 đã chỉ đạo đàn em (Vương, Hải, Long) chèn ép, gây khó khăn, đe dọa... hộ kinh doanh của vợ chồng chị Nghiêm Thúy Nga và Hoàng Anh Hà.

Thực hiện chỉ đạo của Hưng "Kính", bốn bị cáo đồng phạm đã giúp sức tích cực bằng việc không cho ôtô của hộ chị Nga đỗ trong chợ, xe đỗ chắn trước ki-ốt, kéo cá thối để cạnh chỗ bán hàng. Các bị cáo còn đuổi, không cho nhân viên của vợ chồng chị Nga bốc dỡ hàng hóa song vẫn thu tiền. 

Từ ngày 14/3/2018 đến ngày 1/9/2018, nhóm Hưng "Kính" đã thu hơn 28 triệu đồng của chị Nga song chỉ nộp về Ban Quản lý chợ Long Biên 3,2 triệu đồng.

Ngày 10/8/2018, chị Nga và anh Hà gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo hành vi cưỡng đoạt tài sản của các bị cáo trên. Chị Nga còn tố cáo bị Hưng "Kính" chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ song tòa cho rằng việc này cơ quan điều tra sẽ xác minh, làm rõ sau.

Khởi tố 1.300 vụ án buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại - 6 tháng đầu năm 2019, các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý gần 86 nghìn vụ vi phạm, thu nộp ngân sách hơn 6 nghìn tỷ đồng, khởi tố 1.300 vụ án, với hơn 1.500 đối tượng.

Nữ Việt Kiều trình báo bị trộm lấy mất hơn 1 tỷ đồng ở khách sạn - Một nữ Việt Kiều tới công an trình báo việc bị trộm đột nhập phòng của mình ở khách sạn trên đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TPHCM.